Nhận định số

Việt Nam sẽ chính thức khai tử mạng 2G trong năm 2022

Mạng 2G được Việt Nam triển khai từ năm 1990 đến nay đã được gần 20 năm. Với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay thì mạng 5G sẽ sớm phổ biến. Vì vậy, Việt Nam khai tử mạng 2G sẽ tiết kiệm rất nhiều cho tài nguyên quốc gia.

Công nghệ phát triển nhanh chóng kéo theo hàng loạt những cuộc chiến mới nổ ra. Cuộc đua mạng 5G không chỉ giữa các nhà mạng mà còn ở các quốc gia khác nhau. Nó giúp khai thác triệt để các lĩnh vực liên quan đến Trí tuệ nhân tạo (AI). Đặc biệt là trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các công nghệ mạng hiện nay

Nắm bắt được xu thế công nghệ hiện nay; Việt Nam đang cố gắng triển khai dịch vụ 5G tại Việt Nam. Trong đó Viettel đã thử nghiệm chính thức tại TPHCM. Việc loại bỏ đi công nghệ mạng cũ như 2G là điều thiết yếu; nhằm tiết kiệm nguồn lực để phát triển các công nghệ mới.

Viettel phủ sóng mạng 5G đầu tiên tại TPHCM

 

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Theo kế hoạch sẽ tắt sóng mạng 2G dự kiến vào năm 2022 và các công nghệ mạng tiên tiến như 4G, 5G sẽ trở nên phổ biến”

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

Nếu như khai tử mạng 2G thì người dùng sẽ không bị ảnh hưởng gì. Do hiện nay hầu hết các thuê bao đang sử dụng mạng 3G/4G tốc độ cao. Chỉ một vài tỉnh vùng cao chưa được phủ sóng mạng 3G vẫn sử dụng loại mạng 2G này.

Tuy nhiên đến năm 2022 thì đây sẽ không còn là vấn đề với chúng ta. Vì lúc đó không chỉ mạng 3G/4G mà thậm chí 5G cũng sẽ được triển khai khắp cả nước. Nên người dùng không cần lo lắng về vấn đề này. Các gói cước 3G/4G cũng sẽ rẻ hơn so với hiện tại.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Tổng hợp