Nhận định số

AMD sớm phát hành APU 8 lõi Ryzen 9 4900H và Ryzen 7 4800H

Cuộc chiến giữa Intel và AMD luôn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. AMD đã vượt trội hơn Intel khi tung ra nhiều dòng APU với hiệu suất cao và giá thành hợp lý. Tiếp tục chiến thắng đó, nhà sản xuất đến từ Mỹ sẽ sớm ra mắt Ryzen 9 4900H và Ryzen 7 4800H, cả hai đều là APU 8 lõi, 16 luồng.

AMD đã dần chiếm được thị trường chip dành cho PC trong năm nay. Tuy nhiên, đối với mảng di động, nhà sản xuất này vẫn yếu thế hơn so với “đội xanh” – Intel. Nhưng có vẻ điều này sẽ thay đổi khi AMD đang có dự định tung ra hai APU 8 lõi, 16 luồng để cạnh tranh với Core i9 – 9880H của Intel.

Theo diễn dàn Mobile01, AMD sẽ sớm công bố Ryzen 7 4800H và Ryzen 9 4900H, cả hai sẽ có 8 lõi 16 luồng. Hai APU này được cạnh tranh trực tiếp với Intel Core i9 – 9880H, một trong những CPU di động mạnh nhất của Intel. Lần này, AMD đang muốn cạnh tranh mạnh vào thị trường dành cho thiết bị di dộng.

AMD Ryzen còn có ưu điểm khi GPU tích hợp của mình hiệu năng cao hơn Intel. Chúng ta dễ dàng bắt gặp GPU tích hợp của AMD trên các dòng laptop ASUS. Với nhiều lựa chọn hơn từ AMD và Intel, người dùng dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp dành cho mình.

Bạn nghĩ sao? Liệu các APU mới này của AMD có cạnh tranh được với Intel hay không? Hãy cùng chia sẻ với Tekcafe nào!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Notebookcheck

Bài viết liên quan