Nhận định số

Apple A15 Bionic cho dòng iPhone 13 sẽ sử dụng quy trình sản xuất N5P của TSMC

Chip Apple A14 Bionic đã tạo ấn tượng khi được sử dụng trên tiến trình 5nm của TSMC. Nó cũng tốt hơn so với A13 Bionic về hiệu suất CPU và GPU.

Mới đây, một báo cao cho biết những thông tin khá thú vị về Apple A15 Bionic, con chip dự kiến sẽ được trang bị trên iPhone ra mắt vào năm sau.

Cụ thể, một báo cáo từ China Times cho rằng A15 Bionic sẽ được sản xuất trên nút N5P của TSMC. Với những bạn chưa biết thì TSMC được cho là đang phát triển ba biến thể của nút 5nm. Đầu tiên là phiên bản thông thường, tiếp theo là kiến ​​trúc 5nm+ và cuối cùng là quy trình 5nm nâng cao. Trang wccftech cho rằng nút 5nm “nâng cao” này là quy trình N5P của TSMC và đây là công nghệ cuối cùng sẽ được sử dụng để sản xuất hàng loạt A15 Bionic.

Về vấn đề sản xuất, báo cáo ngày hôm nay cho biết rằng quá trình này sẽ bắt đầu vào quý 3 năm sau. Ngoài nút N5P, TSMC cũng được cho là đã có các đơn đặt hàng đảm bảo cho quy trình 2nm của mình, với khách hàng có khả năng là Apple, mặc dù chưa được China Times xác nhận vào thời điểm này.

Hy vọng, iPhone 13 sẽ được ra mắt đúng thời điểm vào tháng 9 chứ không như năm nay. Chúng ta hãy cùng mong chờ những thông tin tiếp theo về mẫu iPhone mới vào năm sau nào!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
wccftech

Bài viết liên quan