Nhận định số

Apple cảnh báo người dùng iPhone cũ cập nhật iOS để không thành người tối cổ

iOS trên iPhone, iPad dạo gần đây trông có vẻ ổn định hơn trước. Nhưng sâu bên trong vẫn còn dính nhiều lỗi về bảo mật mà cả Apple cũng phải đau đầu. Mới đây Apple lại buộc người dùng phải cập nhật lên phiên bản iOS mới. Nếu như người dùng không muốn bị trở thành “người tối cổ” vì sai lệch giờ giấc. 

Cụ thể, bắt đầu từ 03.11.2019, một số mẫu iPhone cũ, iPad cũ sẽ yêu cầu update lên các phiên bản iOS mới hơn. Việc này nhằm đảm bảo độ chính xác GPS và ngày tháng cũng như thời gian trên thiết bị. Nguyên nhân là do Apple đang gặp phải vấn đề GPS Rollover (ngăn cản việc duy trì vị trí chính xác của thiết bị). Điều này đã bắt đầu ảnh hưởng từ ngày 06.04.2019, đến này Apple mới công bố.

GPS sẽ hoạt động sai nếu không được cập nhật

Bạn nên cập nhật phần mềm cho iPhone, iPad cũ ngay !!!

Apple luôn giữ cho hệ điều hành trên iPhone, iPad ổn định nhất. Nếu thiết bị của bạn có nằm trong danh sách bên dưới, các bạn hãy nhanh chóng update iOS để trước 03.11.2019 để chắc chắn việc GPS, thời gian và ngày tháng hoạt động đúng và ổn định.

Phiên bản iOS  Thiết bị
iOS 10.3.4 iPhone 5
iPad (4th generation) Wi-Fi + Cellular
iOS 9.3.6 iPhone 4s
iPad mini (1st generation) Wi-Fi + Cellular
iPad 2 Wi-Fi + Cellular (CDMA models only)
iPad (3rd generation) Wi-Fi + Cellular

Nếu bạn không cập nhật, một số thiết bị Apple thậm chí không thể hoạt động chính xác vị trí GPS. Vấn đề liên quan đến thời gian như đồng bộ iCloud, tải email sẽ không hoạt động ổn định.

Apple cảnh báo người dùng iPhone cũ cập nhật iOS càng sớm càng tốt
Apple cảnh báo người dùng iPhone cũ cập nhật iOS càng sớm càng tốt

Ngoài ra, nếu không cập nhật trước 03.11.2019, Apple có thể sẽ khóa việc cập nhật OTA. Duy nhất bạn có thể cập nhật được là kết nối với iTunes để tiến hành restore máy. Tóm lại, đây là việc quan trọng để giúp thiết bị của bạn chạy ổn định nhất.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Apple

Bài viết liên quan