Nhận định số

Apple Card bảo mật cực cao, chống hack đã bị làm giả

Apple đã phát thành thẻ tín dụng Apple Card với điểm nhấn như không mất phí, mức hoàn tiền khá hấp dẫn và tính bảo mật cực cao. Thông tin người dùng khá hạn chế được khắc trên chiếc thẻ vật lý này làm tăng cao tính bảo mật.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Apple Card được bảo mật tuyệt đối. Gần đây tại Mỹ, một người dùng có tên là David đã bị làm giả thẻ tín dụng này và truy cập trái phép thanh toán mua hàng từ xa. Sau khi trao đổi với bộ phận Hỗ trợ của Apple, người này nói rắng thẻ tín dụng của mình đang thực hiện giao dịch cách địa điểm anh đang sống đến vài bang. Điều này cho thấy Apple Card đã bị làm giả.

Apple Card

Một điểm khá thú vị trong vụ việc này, vị trí hacker thanh toán trên hệ thống của Apple rất gần với chủ thẻ. Nhưng khi tìm hiểu kỹ lại vị trí thanh toán thực tế rất xa, tới cả nghìn km. Về phía đại diện Apple thì chưa đưa ra được một câu trả lời nào ngoài việc đây là tình huống rất hiếm khi xảy ra.

Mặc dù, không có nhiều thông tin về tài khoản và chủ thẻ được khắc lên Apple Card. Nhưng với nhiều thiết bị hiện đại, tân tiến thì việc sao chép làm giả có thể xảy ra. Sau vụ việc này, người dùng nên sử dụng thẻ tín dụng một cách cẩn thận, tránh mất tiền oan.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan