Nhận định số

Apple có thể sản xuất xe tự lái vào năm 2024 để hoàn thành dự án 10 năm tuổi

Apple có thể ra mắt xe tự lái vào năm 2024 với công nghệ pin đặc biệt có tên “MonoCell“.

Một dự án dài hạn từ năm 2014

Dự án Titan, hay còn gọi là dự án xe tự lái của Apple. Tham vọng đầy tính táo bạo này đã được Apple lên kế hoạch từ năm 2014.

Nhiều năm qua, dự án về xe tự lái của Apple vẫn đang còn dang dở. Nhiều cuộc cải tổ về đội ngũ, hay gần đây là sự sa thải gần 200 nhân viên kỹ thuật. Tháng 06/2017, Timcook lần đầu nói về dự án Titan theo một hướng khác là phát triển phần mềm dành cho xe tự lái để thương mại cho những công ty ôtô đang có trên thị trường.

Đầu năm 2017, Apple cũng đã thử nghiệm phần mềm trên mẫu xe SUV Lexus RX450h 2015 chạy trên các đường phố Cupertino. Thiết bị điều khiển được cho là trang bị nhiều hệ thống camera và nhiều cảm biến.

Có vẻ Apple không hề bỏ cuộc

Theo báo cáo gần đây vào tháng 12/2020, Apple vẫn đang nghiên cứu và làm việc về dự án này. Dự kiến hãng sẽ sản xuất xe tự lái vào năm 2024. Chưa biết Apple sẽ sản xuất theo quy trình tự sản xuất hay gia công từ bên thứ 3.

Một công nghệ pin được gọi là nanocell sẽ cung cấp năng lượng cho những chiếc xe. Với nanocell, pin sẽ ít chiếm diện tích không gian và cấu tạo hóa học cũng sẽ khác. Apple cũng được cho là đang xem xét việc sử dụng pin LFP (Lithium Iron Phosphate) sẽ không bị quá nhiệt so với pin Lithium-ion.

Apple cũng sẽ mang đến cảm biến LiDAR mà gần đây được trang bị trên iPhone 12 series. Cảm biến LiDAR hoạt động như 1 radar thông minh để đo chiều sâu và khoảng cách.

Ngoài những thông tin trên, “Táo khuyết” cũng hạn chế đề cập quá nhiều sản phẩm tương lai của họ, đặc biệt là dự án dài hạn Titan.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSMArena

Bài viết liên quan