Nhận định số

Apple có thể sẽ trang bị ống kính tiềm trọng trên iPhone 13

Đã hơn tháng kể từ khi Apple ra mắt iPhone 12 series và đã chính thức tới tay người dùng. Giờ đây các báo cáo về dòng iPhone 13 đã bắt đầu xuất hiện.

Apple muốn trang bị ống kính tiềm vọng trên iPhone thế hệ tiếp theo

Một báo cáo DigiTimes cho biết, Apple hiện đang tìm cách hợp tác với các công ty Hàn Quốc về ống kính tiềm vọng. Apple đang cố gắng tăng cường hiệu suất zoom quang học trên iPhone sắp tới.

Các báo cáo cho biết, Apple có thể sẽ hợp tác với Samsung, đây được xem là đối thủ cũng như là đối tác lâu đời của Apple. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã sử dụng ống kính tiềm vọng trên dòng Galaxy cao cấp, cho phép phóng to lên tới 100x.

Hiện tại nhiều hãng điện thoại thông minh hàng đầu trên thị trường đã trang bị ống kính tiềm vọng trên những dòng máy cao cấp của mình. Ví dụ Samsung Glaxy S20 Ultra, Huawei P40 Pro, Vivo X50 Pro+, OPPO Find X2 Pro, Huawei Mate 40 Pro….

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào cho thấy cả 2 công ty đã hợp tác về công nghệ này. Ngay cả khi Apple và Samsung có hợp tác thì vẫn còn xem dòng iPhone tiếp theo có được trang bị tính năng này hay không.

Samsung đang nắm trong tay bằng sáng chế công nghệ zoom

Một điểm thú vị là  Samsung đã mua lại công ty Corephotonis. Đây là công ty chuyên phát triển về công nghệ zoom trên điện thoại.Trước đó công ty này đã kiện Samsung và Apple vì đã vi phạm bằng sáng chế đối với các công nghệ zoom tele hiện tại.

Hiện tại Samsung đã nắm giữ bằng sáng chế và Apple sẽ phải hợp tác để có được công nghệ này trên các dòng sản phẩm của mình.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizmochina

Bài viết liên quan