Nhận định số

Apple có thể trình làng iPhone “không tai thỏ”, Touch ID dưới màn hình

Theo một số nguồn tin còn cho rằng ngoài Touch ID, Apple còn có thể ra mắt iPhone tích hợp camera selfie ẩn dưới màn hình. Liệu điều này có thành sự thật?

Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone mới cực kì cao cấp và có thể sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này dự kiến sẽ không có tai thỏ, được tranh bị cảm biến Touch ID tích hợp dưới màn hình. Ngoài ra, camera selfie cũng sẽ được ẩn dưới màn hình.

Trước đây, chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kou cũng từng tiết lộ Apple đang có kế hoạch mang Touch ID lên các mẫu iPhone của hãng vào năm 2021. Trong vòng 18 tháng tới, những khó khăn về mặt công nghệ sẽ được giải quyết. Không chỉ có Touch ID thế hệ mới, báo cáo từ Let’s Go Digital cho biết camera selfie ẩn dưới màn hình cũng sẽ là một tính năng mà Apple dự định trang bị trên các sản phẩm của hãng. Những thay đổi này sẽ giúp iPhone có thiết kế không viền tương tự như các đối thủ của mình.

Tuy nhiên, iPhone mới với Touch ID và camera selfie ẩn lại là một điều khó xảy ra vào năm 2021 vì nhiều lý do khác nhau. Có thể thấy nhiều đối thủ lớn như Samsung trước đó đã chứng minh cảm biến vân tay dưới màn hình không đán tin cậy. Và trên thị trường hiện nay, vẫn chưa có mẫu smartphone nào có camera ẩn dưới màn hình được thương mại hóa.

Ngoài ra, nhiều dự đoán cho rằng Face ID sẽ không bị loại bỏ hoàn toàn. Bởi vì, Apple luôn đề cao vấn đề bảo mật, Touch ID thế hệ mới chưa đủ thay thế công nghệ này được.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan