Nhận định số

Apple đang dự định mang tai thỏ và FaceID lên iPad thế hệ mới

Một bằng sáng chế của Apple đã cho thấy rằng hãng đang tìm cách đưa tai thỏ và FaceID lên những chiếc iPad thế hệ mới của mình. 

Theo đó, Apple sẽ mang FaceID lên những chiếc iPad và sẽ đặt chúng trong phần tai thỏ nằm ngang cùng với camera selfie. Việc làm này gây ra nhiều tranh cãi và khó hiểu khi Apple lại quyết định trang bị tai thỏ cho iPad. Nhiều người thắc mắc vì sao Apple lại không làm viền màn hình dày lên mà lại đặt một cụm tai thỏ nằm ngang. Có lẽ hãng muốn hướng tới việc iPad sẽ được ứng dụng nhiều hơn trong công việc, làm được nhiều công việc của Macbook hơn với một thân hình và trọng lượng nhẹ hơn. và dĩ nhiên khi làm việc người dùng sẽ xoay ngang chiếc iPad và lúc đó hãng đã thành công trong việc định hình lại thói quen sử dụng iPad của người dùng.

Bằng sáng chế này được Apple đăng ký từ tháng 8/2016. Trong đó chúng ta thấy được Apple dự tính thêm một camera trước và các linh kiện khác vào viền ngang của iPad. Trong phần miêu tả, bằng sáng chế ghi rằng “khu vực không hoạt động có thể sẽ có một lớp mực đen dày hoặc một chất liệu che khác để ngăn mọi người nhìn thấy các linh kiện bên trong. Khu vực hoạt động có thể có một phần trống chứa một khu vực không hoạt động tách biệt, hoặc có thể chứa một tai thỏ hoặc một phần cắt mà một phần của khu vực không hoạt động sẽ ăn vào đó“.

Tuy nhiên việc định hình lại thói quen sử dụng của người dùng cũng có lẽ là một việc làm đúng vì hều hết người dùng hệ sinh thái của Apple đã quen với việc sử dụng FaceID. Việc triển khai này có lẽ cũng là kết quả cho việc định hướng iPad sẽ là một sản phẩm phục vụ công việc nhiều hơn. Bằng chứng là chiếc iPad Pro vừa được ra mắt với rất nhiều cải tiến phục vụ cho những người làm sáng tạo và media, thậm chí cả phụ kiện bàn phím Magic KeyBoard cũng được thiết kế lại sao cho phù hợp và thuận tiện với nhu cầu sử dụng trong công việc. Và các chế đọ sử dụng này đều ưu tiên màn hình ngang hơn màn hình dọc.

Tuy nhiên việc làm này có thể sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều như trên chiếc tai thỏ của iPhone X. Không nhất thiết chiếc ipad của chúng ta phải sở hữ phần viền quá mỏng để rồi phải chừa ra một khoảng dành cho tai thỏ gây khó chịu cho người dùng khi sử dụng. Hay các nhà thiết kế và lập trình ứng dụng sẽ phải viết lại và tối ưu cho phần tai thỏ này của iPad. Có lẽ Apple sẽ phải cân nhắc kĩ trong nước đi này của mình.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Genk

Bài viết liên quan