Nhận định số

Apple đang phát triển iPad màn hình 10.8 inch và iPad Mini màn hình 9 inch

Apple đang được cho đang phát triển một mẫu iPad với hiệu suất tương tự với iPad Pro với mức giá rẻ hơn đi kèm màn hình kích thước 10.8 inch, và kèm theo đó là một chiếc iPad Mini màn hình 9 inch.

 
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng Apple đang phát triển một mẫu iPad Air 10.8 inch với cấu hình của iPad Pro. Chiếc iPad này được dự đoán là “phiên bản SE” của chiếc iPad Pro nên sẽ có giá bán tốt hơn. Apple đang cố gắng hoàn thiệc chiếc máy này và có lẽ nó sẽ được ra mắt chung sự kiện với iPhone 12 và 12 Pro vào cuối năm nay.
 
GIS sẽ là nhà cung cấp bảng điều khiển cảm ứng chính cho phiên bản iPad này nhờ những lợi thế về chi phí mà nó mang lại so với các nhà cung ứng cạnh tranh.
 
Kuo cho biết iPad 10.8 inch sẽ áp dụng chiến lược giống iPhone SE, với điểm bán hàng chính là mức giá phải chăng và chipset mới hơn. 

Tham gia vào dòng sản phẩm iPad vào năm 2021 sẽ là một chiếc iPad Mini với kích thước 9 inch. Mẫu máy này sẽ được lên kế hoạch cho nửa đầu năm 2021, có nghĩa là nó có thể được công bố tại sự kiện thường niên tháng 3 hoặc tại WWDC vào tháng 6.

 

Mẫu IPad Mini hiện tại đã được giới thiệu vào tháng 3 năm 2019 với màn hình 7,9 inch nhỏ gọn, nhưng phiên bản tiếp theo có vẻ sẽ có màn hình 9 inch lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, trong nỗ lực giữ lại kích thước nhỏ gọn theo đúng kích thước cũ của dòng Mini, khả năng cao là Apple sẽ áp dụng thiết kế tương tự dòng Pro. Mẫu Mini 9inch cũng dự kiến sẽ được kết hợp với công nghệ màn hình Mini-LED tuy kém hơn OLED nhưng sẽ cung cấp màu đen sâu hơn và tỷ lệ tương phản tốt hơn so với màn hình LCD hiện tại.

Để giảm chi phí, Apple có thể giới thiệu phiên bản Touch ID trên màn hình để thay thế cho cả Face ID và nút Home Touch ID hiện có. Dự kiến sản phẩm này cũng sẽ được trang bị vi xử lí mới nhất tại thời điểm ra mắt, có nghĩa là hoàn toàn có khả năng máy sẽ được trang bị Apple A14 theo chiến lược sản phẩm này

Một bảo cáo khác cũng cho biết rằng ngoài phiên bản iPad Air 10.8 inch Apple đang làm việc trên một chiếc iPad Air 11 inch mới và một chiếc iPad Pro 5G. Dự kiến nó cũng sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2021

Mặt khác, dòng iPad Pro hoàn toàn mới cũng được cho là sẽ có màn hình Mini-LED. Nhưng lần này dòng Pro sẽ có thiết kế viền benzels mỏng hơn nhiều so với hiện tại đi kèm các nâng cấp quan trọng khác bao gồm hỗ trợ mạng 5G và A14X Bionic sắp được phát hành.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
phoneArena

Bài viết liên quan