Nhận định số

Apple iPhone 12 series sử dụng màn hình OLED từ Samsung và LG

Đặc biệt trong năm nay, Apple lần đầu tiên giới thiệu những mẫu iPhone mới sử dụng toàn bộ màn hình công nghệ OLED, khiến cho lợi nhuận Samsung và LG tăng vọt do là “đầu mối” cung cấp dòng màn hình OLED cho iPhone 12 series.

Theo báo cáo, LG cung cấp màn hình OLED sử dụng cho iPhone 6.1 inch tức là 2 mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Còn 2 mẫu còn lại là iPhone 12 Mini (5.4 inch) và iPhone 12 Pro Max (6.7 inch) cho Samsung cung cấp.

Apple dự kiến sản xuất khoảng 70 triệu thiết bị nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng đối với chiếc iPhone mới nhất vào cuối năm nay. Đồng thời nhập khoảng 80 triệu màn hình OLED từ LG và Samsung, dự trữ khoảng 10 triệu màn hình OLED. Trong đó, Apple mua khoảng 60 triệu màn OLED của Samsung và 20 triệu còn lại của LG.

Mặt khác trước đó BOE cũng đã có kiến nghị là nhà cung cấp những lô màn hình OLED đầu tiên cho Apple nhưng cho hợp đồng không thỏa thuận được nên đã không hợp tác được với công ty Trung Quốc này. Nhưng báo cáo mới nhất gần đây cho biết, Apple sẽ tái hợp tác lại với BOE ở những lô đầu 2021.

Có thể bạn chưa biết, iPhone X là thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình OLED kể từ 2017, việc chuyển đổi qua sử dụng màn hình OLED trong mẫu iPhone năm nay, giúp Samsung và LG “trúng mánh”.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan