HOTNhận định số

Apple ra mắt iPhone 12 Pro mới: Bước đi chưa từng có tiền lệ

Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới vào tối ngày hôm qua. Bên cạnh chiếc 2 chiếc iPhone 12 với mức giá rẻ hơn, Apple cũng giới thiệu iPhone 12 Pro với những nâng cấp cực kì đáng kể.

Bên cạnh chiếc iPhone 12 với những trang bị cơ bản và có mức giá bán ra dễ chịu hơn, Apple cũng đã cho ra mắt 2 chiếc máy cao cấp hơn thuộc phiên bản Pro với tên gọi lần lượt là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Điều đáng ngạc nhiên là Apple đã thực hiện cực kì nhiều thay đổi đáng kể trên bộ đôi sản phẩm này.

Thiết kế: Thiết kế tổng thể không đổi, viền benzel thiết kế giống iPhone 5:

Về tổng thể thì thiết kế của 2 chiếc iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max không có nhiều thay đổi về thiết kế so với chiếc 2 chiếc iPhone 11 Pro năm ngoái.

Phần màn hình mặt trước vẫn sẽ có thiết kế tai thỏ như các đời iPhone trước. Phần kính mặt trước sẽ có một phần tai thỏ nằm ở cạnh trên với 3 phần viền còn lại có kích thước tương đương với nhau. Tuy nhiên phần góc màn hình sẽ được bo cong hơn, phần màn hình lớn với kích thước 6.5inch đã được thay đổi kích thước, tăng lên thành 6.7inch.

Về phần mặt sau cũng tương tự khi không có bất kì thay đổi nào so với thế hệ trước. Phần logo quả táo vẫn nằm ở chính giữa tương tự thế hệ trước, và phần camera sẽ được bổ sung thêm vị trí cho camera Lidar.

Và ngoài ra phần cạnh viền benzel của iPhone 12 sẽ được làm vuông vắn hơn tương tự iPhone 5, đặc biệt là phần viền này sẽ được làm bóng hơn so với thế hệ iPhone 5. Khung của iPhone 12 Pro làm từ thép không gỉ với 4 màu sắc: bạc, than chì, vàng và xanh dương.

Màn hình: Cải tiến cực kì mạnh về mặt công nghệ:

Cải tiến lớn nhất về mặt công nghệ màn hình đó là việc Apple áp dụng thành công công nghệ XDR từ những chiếc iMac với giá hàng ngàn đô xuống một chiếc điện thoại với kích thước màn hình nằm gọn trong lòng bàn tay.

iPhone 12 Pro có màn hình OLED 6,1 inch Super Retina XDR, iPhone 12 Pro Max có kích thước màn hình tăng từ 6,5 inch lên 6,7 inch.

Dù kích thước màn hình lớn hơn, tổng thể iPhone 12 Pro không khác biệt nhiều so với iPhone 11 Pro. Nhưng điều đặc biệt là lớp kính trên màn hình của bộ đôi này sẽ được phủ thêm một lớp gốm. Theo Apple thì lớp gốm này sẽ tăng hiệu quả bảo vệ màn hình lên gấp 4 lần so với mặt kính thông thường.

Cả 2 sẽ được trang bị màn hình 2,778 x 1,284 pixels, độ sáng màn hình lên tới 1,200 nits và mật đội điểm ảnh lên tới 458 ppi. Điều này nghiễm nhiên biến iPhone 12 Pro Max trở thành chiếc iPhone có nhiều điểm pixels nhất trên màn hình, lên tới 3,5 triệu điểm pixels trên màn hình này. So với màn hình IPS LCD của iPhone 11, màn hình OLED trên iPhone 12 hiện màu đen sâu hơn, độ tương phản tốt hơn

Hiệu năng: Smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng vi xử lí 5mm:

Toàn bộ các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ được trang bị chip A14 Bionic. Đây là chip xử lý thương mại đầu tiên với tiến trình sản xuất 5 nm. Tháng trước, Apple ra mắt iPad Air 2020 cũng trang bị chip A14 Bionic. Nhờ công nghệ 5 nm, chip A14 Bionic có 11,8 tỷ bóng bán dẫn (nhiều hơn gần 40% so với A13 Bionic), 6 nhân CPU và 4 nhân GPU. Chip xử lý mới cũng nổi bật khi trang bị bộ xử lý neutral với 16 nhân, khả năng thực hiện 11 nghìn tỷ tác vụ trong một giây.

Với GPU mạnh mẽ, Apple cho biết iPhone 12 mang đến chất lượng chơi game ngang máy game console. Apple so sánh những chiếc iPhone của họ với những chiếc game console cũng khá hợp lí khi hãng đã xây dựng cho mình một hệ sinh thái dành cho game cực kì tuyệt vời mang tên Apple Arcade, kết hợp với khả năng tương thích của iPhone với các phụ kiện hỗ trợ từ các hãng thứ 3 là cực kì tốt.

Vẫn là chip xử lý A14 Bionic, nhưng iPhone 12 Pro được tập trung vào bộ xử lý tín hiệu ảnh (ISP) dành cho tính năng Deep Fusion. Trên iPhone 12 Pro, Deep Fusion sẽ hỗ trợ cho cả 4 camera, gồm 3 camera sau và camera selfie mặt trước.

Đặc biệt, League of Legends: Wild Rift (Liên Minh Tốc Chiến) sẽ có mặt trên iPhone 12 vào cuối năm nay, được tối ưu cho chip A14 Bionic và mạng 5G. Tại Việt Nam, Tốc Chiến được người chơi mong chờ sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Liên Quân Mobile.

Camera: Lần đầu tiên Apple làm camera của phiên bản Pro Max có cách biệt so với phiên bản Pro:

Có thể nói iPhone 12 Pro Max sẽ là nước đi cực kì khôn ngoan của hãng điện thoại với thương hiệu quả táo cắn dở. Đây có thể sẽ là mẫu máy chủ lực năm nay của hãng, với doanh số có thể vượt lên trên những con số mà hãng đã đạt được với những phiên bản iPhone cơ bản hằng năm.

Cụ thể, Apple sẽ nâng cấp ở camera chính và camera tele ở iPhone 12 Pro Max so với iPhone 12 Pro. Cụ thể ống kính camera tele trên iPhone 12 Pro Max sẽ được nâng cấp cực kì đáng kể, được tăng cường thêm khả năng zoom quang 5x và sử dụng tiêu cự dài hơn, quy đổi ra hệ tiêu cự máy ảnh là khoảng 65mm so với 52mm trên iPhone 12 Pro.

Ngoài ra thay đổi cũng được Apple thực hiện trên camera chính khi bổ sung thêm khả năng chống rung OIS, và sử dụng một cảm biến cực kì lớn với 1.7μm pixels. Cả 2 cũng sẽ được sử dụng camera chính với khẩu độ lớn lên tới f/1.6 và camera góc rộng trên cả 2 thiết bị này đều được trang bị khả năng chụp đêm.

Ngoài ra, Apple còn bổ sung tính năng chống rung cảm biến cho cụm camera của iPhone 12 Pro Max với khả năng giữ yên để chụp phơi sáng trong 2 giây liên tục. ProRAW là định dạng ảnh mới của Apple. Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, ProRAW sẽ chụp nhiều khung hình Smart HDR rồi ghép thành một tấm ảnh RAW. Ảnh RAW cho phép người dùng khả năng biên tập mạnh mẽ hơn. Apple sẽ cung cấp API cho bên thứ 3 để phát triển ứng dụng camera chụp được ProRAW. Bộ đôi iPhone cao cấp nhất sẽ hỗ trợ quay video HDR, độ phân giải màu 10-bit với khả năng ghi nhận hơn 700 triệu màu sắc. Mọi khung hình được xử lý bởi ISP.

Bộ đôi này cũng là smartphone đầu tiên hỗ trợ quay phim với Dolby Vision HDR. Những khung hình Dolby Vision cũng hỗ trợ biên tập ngay trên thiết bị, không cần những dàn máy khủng.

iPhone 12 Pro sẽ có mức giá khởi điểm vào khoảng 999$. iPhone 12 Pro sẽ được mở bán vào ngày 16 tháng 10 tới, còn chiếc iPhone 12 Pro Max sẽ mở bán vào ngày 6 tháng 11 sắp tới.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan