Nhận định số

Apple sẽ hỗ trợ tiếng Việt cho Siri trong tương lai?

Apple đang được cho là đang tìm kiếm một số người có khả năng thông thạo một số tiếng để tham gia vào quá trình hỗ trợ phát triển và cải tiến Siri

Văn phòng của Apple tại Cork, Ireland đang tuyển dụng những người thông thạo tiếng Ukrania, Hungary, Slovakia, Séc, Crotia, Hy Lạp, Flemish. Romania và cả tiếng Ba Lan. Trong khi đó Apple cũng đang thuê những người thông thạo ngôn ngữ Indonesia và tiếng Việt từ một văn phòng ở Singapore.

Theo như mô tả trong danh sách việc làm, những người này sẽ được tham gia vào quá trình phát triển Siri, cũng như mở rộng khả năng giao tiếp của Siri với các ngôn ngữ khác.

“Với tư cách là nhà phân tích ngôn ngữ, bạn sẽ nghe và phiên âm các đoạn âm thanh cũng như đánh giá phản ứng và cách sử dụng ngôn ngữ của Siri, từ những khách hàng đã được chọn để tham gia chương trình chấm điểm. Bạn sẽ sử dụng các kiến thức ngôn ngữ và văn hoà của mình, cùng với các kỹ năng phân tích để đánh giá các câu trả lời theo nguyên tắc.”

Các quốc gia được Siri hỗ trợ ngôn ngữ

Trước đó, những cuộc tham gia phát triển Siri được thực hiện bởi các bên công ty thứ ba. Nhưng sau khi việc Apple sử dụng các bản ghi phát triển chương trình dành cho Siri đánh giá mà ít thông báo cho khách hàng bị tiết lộ vào giữa năm 2019, hãng đã đưa những chương trình này vào chương trình nội bộ. Apple cũng đã sửa đổi chương trình chấm điểm Siri, bổ sung các tuỳ chọn cho phép khách hàng có quyền không cho phép Apple sử dụng các bản ghi âm giọng nói được thu thập thông qua các thao tác tương tác với trợ lí ảo.

Hiện tại Apple không hỗ trợ Siri bằng các ngôn ngữ mà họ đang tuyển dụng, vậy nên điều này cho thấy rằng Siri có thể sẽ đến các quốc gia mới trong tương lai sắp tới. Nếu Siri được hỗ trợ thêm ngôn ngữ, những ngôn ngữ đó cũng có thể được thêm vào Translate mới phát hành trong IOS 14.

Theo thông tin biết được, Siri hiện có mặt tại hơn 37 quốc gia khác nhau. Danh sách này hiện đang có sẵn và được cập nhật liên tục trên web của Apple. Vậy bạn có hay thường xuyên sử dụng Siri hay không và có mong chờ sự xuất hiện ngôn ngữ tiếng Việt cho cô trợ lý ảo này?

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
MacRumors

Bài viết liên quan