Nhận định số

Apple Store phải đóng cửa tạm thời vì không đạt mục tiêu doanh số tại Trung Quốc

Với thời điểm này, Apple có thể mất toi ít nhất 1 triệu đơn hàng iPhone khi cho các cửa hàng của mình đóng cửa.

Theo Wedbush Securities, quyết định tạm thời đóng cửa hàng loạt Apple Store và các văn phòng của mình tại Trung Quốc sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu doanh số của hãng. Thiệt hại này làm mất ít nhất 1 triệu đơn hàng iPhone dành cho hãng.

apple store

Đồng thời, Daniel Ives và Strecker Backe – hai nhà phân tích cũng viết: “Chúng tôi tin rằng việc hạn chế di chuyển ở các thành phố lớn tại Trung Quốc và giao thông hạn chế ở Thượng Hải, Bắc Kinh cùng một số thành phố khác sẽ khiến mục tiêu doanh số 1 triệu chiếc iPhone thường được bán tại các thành phố này sẽ phải chuyển từ quý 1 sang quý 2 nếu tình hình vẫn còn căng thẳng đến hết tháng 2″.

Tuy nhiên, theo nhận định của hai nhà phân tích này thì mức doanh số trên chưa chiếm đến 3% doanh số iPhone hàng năm tại Trung Quốc. Có thể xem, con số này chưa gây ra những tác động lớn đến doanh thu của Apple.

Cúm Corona  nCoV: Nổi lo của Apple nói riêng và mọi người nói chung

Với nguy cơ đại dịch viêm phổi cấp đang diễn ra, Tim Cook và Apple đã bày tỏ lo lắng khi ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và bán hàng của hãng. Và rồi, Apple quyết định đóng cửa tạm thời tất cả các cửa hàng và văn phòng của mình tại Trung Quốc đến hết ngày 9/2. Hiện tại, chưa có các thông báo mới về thời gian mở cửa trở lại.

dịch corona

Cúm Corona đang diễn ra ở Trung Quốc cũng gây ảnh hưởng đến doanh thu quý tới của hãng. Dự báo con số này chỉ còn 63-67 tỷ USB.

Cũng theo 2 nhà phân tích trên, giá cổ phiếu của Apple không chịu nhiều tác động do Apple không triển khai chương trình giảm giá và kích cầu mua sắm vào dịp Tết nguyên đán 2020.

Cuối cùng, chúng ta cùng mong dịch bệnh sẽ được dập tắt; các Apple Store và văn phòng Apple đều mở cửa trở lại để mua sắm.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan