Điện thoạiNhận định số

ASUS ROG Phone 3 ra mắt: Ông “vua” của làng gaming phone trở lại

Mới đây, ASUS đã tung ra chiếc gaming phone thế hệ tiếp theo mang tên ROG Phone 3. Sự trở lại của ông vua làng gaming phone mang đến cho chúng ta rất nhiều điều mới mẻ.

Gaming phone ROG Phone 3 đã được ra mắt tại Ấn Độ và chính thức là điện thoại đầu tiên ở nước này đi kèm với chipset Snapdragon 865+ mới nhất. Tiếp nối thành công của người tiền nhiệm ROG Phone 2, ROG phone 3 được ra mắt đi kèm với những kiện phần cứng hàng đầu hiện nay, bao gồm một màn hình với tốc độ làm tươi lên tới 144Hz.

ASUS ROG Phone 3 có màn hình FullHD + AMOLED kích thước 6.59inch với độ phân giải 1.080×2.340 pixels tỉ lệ 19.5:9 . Ngoài ra màn hình này còn được trang bị tần số quét lớn nhất hiện tại lên tới 144Hz, đi kèm theo là tần số quét cảm ứng 240Hz, màn hình này còn hỗ trợ tiêu chuẩn HDR10 và có độ sai lệch màu DeltaE<1. ASUS ROG Phone 3 được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 6 ở phía trước và Gorilla Glass 3 ở phía sau.

Cung cấp sức mạnh cho “ông vua” ROG Phone 3 là vi xử lí mạnh nhất hiện tại đến từ Qualcomm Snapdragon 865+ SoC. Vi xử lí này có sức mạnh tổng thể hơn 10% so với chipset Snapdragon 865. Bộ xử lý có tốc độ 3,1 GHz và được kết hợp với GPU Adreno 640, RAM hỗ trợ tối đa 12 GB và modem 5G. Máy sẽ được bán ra với 2 phiên bản bộ nhớ 128GB / 256GB. Cả hai đều đạt chuẩn tốc độ UFS 3.1

 

ROG Phone 3 được ASUS chăm chút hơn rất nhiều so với ROG Phone 2. Máy được trang bị cụm 3 camera bao gồm camera chính 64 MP,khẩu độ f / 1.8, camera góc rộng 13 MP (f / 2.4), và camera macro 5MP (f / 2.0). Ở phía trước, máy được trang bị camera trước với độ phân giải lên tới 24MP với  khẩu độ f / 2.0, phục vụ cho việc selfie và call video. Nâng cấp đáng kể nhất trên camera của chiếc ROG Phone 3 này phải kể đến khả năng quay video lên tới 8K ở tốc độ 30 khung hình/ giây và video slow motion 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây.

Ngoài ra, ROG Phone 3 còn có pin lớn lên tới 6.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh siêu tốc 30W, loa kép mặt trước với công nghệ GameFX và Dirac HD Sound. ASUS lần này mạnh tay tới mức trang bị cho chiếc máy này bốn micrô với công nghệ giảm tiếng ồn. Máy còn được sở hữu công nghệ HyperFusion để quản lý Wi-Fi và kết nối di động.

ROG Phone 3 được công nghệ làm mát mà ASUS gọi là Game GameCool 3. Công nghệ này sử dụng thiết kế giống chiếc bánh sandwich nhiều lớp, với màng than chì lớn,  buồng chứa hơi nước 3D cải tiến được đánh giá là tỏa nhiệt đều khắp màn hình và giúp tản nhiệt nhanh hơn so với phiên bản trước. Phần quạt tản nhiệt AeroActive 3 được cho là sẽ giảm nhiệt độ của điện thoại xuống tới 4 độ C.

Là một chiếc điện thoại gaming thì ROG Phone 3 đi kèm với hệ thống cảm biến AirTrigger 3 mới. Với hệ thống cảm biến này thì người dùng có thể sử dụng hai phím bấm lực ở góc máy. ASUS đã nâng cấp hệ thống AirTrigger3 với 4 vị trí (L1 / L2 – R1 / R2) và 5 lực nhấn khác nhau tùy theo thiết lập của tựa game mà người dùng chơi. Kết hợp với thao tác cử chỉ, người dùng có thể thao tác được nhiều hơn khi chơi game. Ngoài ra máy được trang bị Wi-Fi 6, Bluetooth 5.1, GNSS, 5G + 4G và hỗ trợ SIM kép. Máy sẽ có kích thước 171mm x 78mm x 9,85mm và nặng 240 gram.

ASUS cũng đã giới thiệu một loạt các phụ kiện với điện thoại, bao gồm gamepad ROG Kunai 3,  bộ điều khiển ROG Kunai 3, ROG Kunai 3 Bumper, sạc ROG Kunai 3 và ROG Kunai 3 grip, tương tự như trên ROG Phone 2 của năm ngoái. Với TwinView Dock 3 hỗ trợ màn hình AMOLED 144Hz 6,59 inch và chứa sẵn viên pin 5.000mAh, tích hợp thêm jack cắm tai nghe 3,5 mm và đèn LED RGB. Ngoài ra, còn có  ROG Lightning Armor Case 3 và phụ kiện hỗ trợ biến chiếc ROG Phone 3 thành một chiếc máy tính, cổng HDMI, USB Type-C, Ehternet và cổng USB-A để kết nối.

 

 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

 
Nguồn
Gẹnk91mobiles

Bài viết liên quan