Nhận định số

ASUS và ASUS Republic of Gamers đạt số 1 thị phần laptop gaming toàn cầu

ASUS Republic of Gamers (ROG) hôm nay công bố laptop gaming của ASUSROG chiếm 23,6% thị phần trên toàn thế giới, với kết quả đặc biệt nổi bật tại phân khúc cao cấp. 

Cam kết của toàn công ty với thiết kế chất lượng cao và sáng tạo là lý do cho sự thống trị về doanh số bán hàng trên toàn thế giới, bao gồm Bắc Mỹ, Tây Âu (WEMEA), Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi, SNG và Nga (EEMEA) và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Với dòng thiết bị mới và linh hoạt sẽ được tiết lộ tại CES 2021, ASUS và ROG hướng đến việc tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với thị phần lớn hơn.

Dẫn đầu phân khúc cao cấp

Ở phân khúc laptop gaming cao cấp, thị phần của ASUS và ROG đạt mức cao kỷ lục. Laptop gaming ROG chiếm 33% tổng doanh số bán hàng trên toàn thế giới cho các thiết bị được trang bị GPU GeForce RTX 2080 hàng đầu, tính đến tháng 9 năm 2020. Điều này khẳng định danh tiếng ngày càng tăng của thương hiệu ROG cao cấp.

Các thiết bị ASUS và ROG đã đạt được thành công tương tự ở phân khúc tầm trung và phổ thông. Nhờ thiết kế phù hợp với mức giá, mang đến trải nghiệm cao cấp cho nhiều game thủ hơn, ASUS và ROG đạt được 23% thị phần laptop gaming chạy RTX 2060, 25% thị phần laptop gaming chạy GTX 1660 Ti và 26% thị phần laptop gaming chạy GTX 1650Ti.

Doanh số laptop gaming của ASUS và ROG chiếm lĩnh gần một nửa thị trường ở nhiều khu vực, bao gồm Thụy Điển với 47%, Romania là 53%, Canada là 54%, Indonesia là 47%, Malaysia là 40%, Thái Lan là 51% và tại Việt Nam đạt mức 47%.

Giữ vững danh hiệu

Laptop Gaming ROG đạt được thành công đặc biệt ở khu vực APAC, giữ vị trí số 1 ổn định trong hai năm liên tiếp – một đế chế đáng kinh ngạc kéo dài 24 tháng kể từ tháng 9 năm 2018.

Bên cạnh đó, thành công này đang được nhân rộng ở các khu vực khác trên toàn thế giới, bao gồm dẫn đầu 6 tháng liên tiếp ở Bắc Mỹ và dẫn đầu 4 tháng ở EMEA và WEMEA tính đến tháng 9 năm 2020. 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan