Nhận định số

Bạn muốn thử làm vlogger? Hãy tham gia chiến dịch “Life in a Day” của YouTube

YouTube đang có một chiến dịch mang tên “Life in a Day” kêu gọi mọi người dùng chính thiết bị ghi hình của mình để quay lại những hoạt động hằng ngày, hay mọi khoảnh khắc đặc biệt vào ngày 25 tháng 07 năm 2020.

Theo YouTube, bạn hãy quay lại một ngày của bạn để có cơ hội cùng cả thế giới góp mặt trong bộ phim tài liệu mang tính lịch sử do Ridley Scott sản xuất, Kevin Macdonald đạo diễn và chính bạn là quay phim.

Lí do của YouTube đưa ra khi tiến hành phát động chiến dịch này khi trong năm 2020 này,mỗi ngày đều diễn ra những sự kiện đi vào lịch sử nhân loại. Cháy rừng tại Úc, bạo động xã hội ở Hong Kong, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng quý giá của nhiều người, biểu tình diễn ra trên khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới để đòi quyền lợi cho người da màu với khẩu hiệu Black Lives Matter.

Thông qua chiến dịch này, có lẽ YouTube đang khuyến khích mọi người chia sẻ cuộc sống của mình lan tỏa đến nhiều người hơn, mỗi người sẽ là một vlogger chia sẻ những diến biến hay câu chuyện xoay quanh cuộc sống thường ngày của chúng ta. Bạn có thể quay phim về một ngày thường nhật: của mình bao gồm những công việc như đi làm, dành thời gian cho gia đình, đi chơi với bạn bè. Hoặc có thể đó là một ngày vô cùng đặc biệt đối với bản thân bạn: ngày cưới của bạn, ngày bạn muốn thông báo một tin quan trọng hay ngày bạn biết mình sắp có con… Trong đoạn clip của chúng ta, YouTube muốn mọi người trả lời 4 câu hỏi sau đây:

  • Bạn yêu quý điều gì?
  • Bạn sợ hãi điều gì?
  • Bạn mong muốn thay đổi điều gì? Có thể là điều gì đó trong thế giới này hay trong chính cuộc sống của bạn.
  • Bạn có gì trong túi?

Life in a day do Kevin Macdonald đạo diễn. Ông cũng là người thực hiện tiếp Life in a day 2020, kết hợp nhà điều hành sản xuất Ridley Scott (đạo diễn Gladiator) và nhà sản xuất Kai Hsuing.

Đạo diễn Kevin Macdonald bày tỏ: “Những người đóng góp trên toàn thế giới đã rất hào phóng khi chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư trong cuộc đời họ để tạo nên một trải nghiệm làm phim vĩ đại khiến ta có niềm tin vào cuộc sống”.

Sau ngày 2-8, khi hết hạn nộp phim, các đoạn phim sẽ được xem, đánh giá và dịch thuật bởi nhóm 30 người đa ngôn ngữ trên toàn thế giới. Sau đó, ba biên tập viên Mdhamiri Á Nkemi, Sam Rice-Edwards và Nse Asuquo sẽ làm hậu kỳ, làm việc cùng đạo diễn Kevin Macdonald để định hình câu chuyện từ các cảnh quay được gửi.

Ai cũng có thể tham gia và các video gửi đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ được tổng hợp thành một bộ phim điện ảnh do Ridley Scott sản xuất, Kevin Macdonald đạo diễn và chính bạn quay phim. Bộ phim sẽ ra mắt công chúng tại Liên hoan phim Sundance năm 2021.

10 năm trước, bộ phim Life in a day gây chú ý khi được hình thành từ 80.000 đoạn clip do người dùng đóng góp qua YouTube. Bộ phim phản ánh cuộc sống khắp thế giới trong ngày 24-7-2010. Từ 80.000 clip dài tổng cộng 4.500 giờ và đến từ 192 quốc gia, bản phim cuối cùng được cắt dựng còn gần 95 phút. Phim tài liệu Life in a day (2011) được quay nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của YouTube. Phim được khen ngợi khi chiếu tại Liên hoan phim Sundance và thu hút 16 triệu lượt xem qua YouTube.

Vì vậy , nếu bạn muốn tham gia và hướng ứng chiến dịch này của YouTube, hãy truy cập vào link dưới đây.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan