Nhận định số

Báo Hàn: Vingroup muốn mua lại mảng kinh doanh smartphone của LG tại Mỹ

Mới đây, LG đang có kế hoạch bán lại mảng kinh doanh smartphone của mình tại thị trường Mỹ. Và tập đoàn Việt – Vingroup là một trong những khách hàng tiềm năng.

Theo một tờ báo Newspim ở Hàn Quốc, LG Electronics đang xem xét kế hoạch tách và bán lại các bộ phân kinh doanh của mình, một trong số đó là mảng kinh doanh điện thoại tại thị trường Mỹ. Đồng thời, các nguồn tin ở Việt Nam cũng cho biết tập đoàn Vingroup đang xem xét để có thể mua lại được mảng mobile của LG.

Ngoài ra, một người quen thuộc với LG Electronics cũng cho biết: “Rất khó để LG Electronics bán toàn bộ bộ phận truyền thông di động, vì vậy chúng tôi đang xem xét việc bán tách”. Trong trường hợp này, Vingroup hoàn toàn có thể mua lại mảng di động của LG tại thị trường Mỹ nếu đủ điều kiện.

Cũng theo tờ báo này, từ 3 năm trước, LG Electronics đã hợp tác cùng với Vingroup bằng cách cùng điều hành hoạt động kinh doanh mô hình ODM. Còn về Vingroup, smartphone Vinsmart của tập đoàn đã vượt qua iPhone của Apple để vươn lên vị trí thứ 3 về thị phần tại thị trường Việt Nam.

Ngược lại,  LG đang gặp nhiều bất lợi tại châu Á và cả tại thị trường quê nhà, tuy nhiên tại thị trường Mỹ, thị phần LG trong năm ngoái chiếm tới 12.9%, cho thấy người dùng Mỹ vẫn còn ưa chuộng các sản phẩm của LG.

Được biết từ quý 2 năm 2015, mảng kinh doanh smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc này đã lỗ tới 22 quý liên tiếp. Nó làm ảnh hưởng cực kỳ nhiều tới toàn bộ LG. Và việc hãng đang muốn cắt giảm hoặc bán lại mảng kinh doanh là hoàn toàn có cơ sở. Song, nó cũng là điều sớm hay muộn đối với LG.

Kwon Bong-seok, chủ tịch LG Electronics, đã gửi e-mail cho nhân viên vào cùng ngày và đưa ra thông báo liên quan đến việc bán lại gần đây.

“LG Electronics đã đến lúc phải đưa ra lựa chọn tốt nhất bằng cách bình tĩnh đánh giá khả năng cạnh tranh hiện tại và tương lai của mình trong lĩnh vực kinh doanh di động. Hiện tại, mọi khả năng đều đang mở ra và phương hướng hoạt động kinh doanh được xem xét cẩn thận. Cho dù phương hướng hoạt động kinh doanh của bộ phận truyền thông di động được xác định như thế nào, về nguyên tắc, việc làm của các thành viên sẽ được duy trì, vì vậy không cần phải lo lắng”, chủ tịch Kwon cho biết trong thư.

Cuối cùng, chúng ta cùng trông chờ những thông tin tiếp theo việc Vingroup “thâu tóm” được mảng kinh doanh mobile của LG tại thị trường Mỹ.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
newspim

Bài viết liên quan