Nhận định số

Cam kết giảm thiểu 60% nhựa trong bao bì sản phẩm nhưng Xiaomi vẫn tặng kèm củ sạc và ốp lưng silicon

Mới đây, Xiaomi cho biết hãng đã cắt giảm tới 60% lượng nhựa trong bao bì của máy nhằm bảo vệ môi trường. Nhưng nhà sản xuất Trung Quốc này vẫn cung cấp được đủ phụ kiện cần thiết cho người dùng.

Sau khi Apple lên tiếng bảo vệ môi trường bằng cách cắt giảm phụ kiện trong hộp kèm theo máy của iPhone, Xiaomi cũng đã thông báo rằng hãng cam kết sẽ cắt giảm tới 60% nhựa được sử dụng trong bao bì của sản phẩm. Chính sách mới này sẽ được áp dụng đầu tiên tại thị trường châu Âu, Như vậy, Mi 10T Lite được cho sẽ là chiếc smartphone đầu tiên thực hiện điều này.

Tuy nhiên, không giống như nhà Táo, người dùng Xiaomi vẫn vẫn nhận được đầy đủ các phụ kiện như thông thường, bao gồm: củ sạc, cáp sạc USB-C hay thậm chí là ốp lưng silicon truyền thống.

Xiaomi cũng thông báo trên trang Twitter chính chức của hãng, người dùng sẽ vẫn nhận được đầy đủ các “phụ kiện cần thiết”, chỉ là sẽ ít rác thải nhựa hơn thôi. Không chỉ riêng Xiaomi, nhiều nhà sản xuất đang có một màn “cà khịa” tới đối thủ Apple khi mà iPhone chỉ đi kèm mỗi dây sạc USB-C to Lightning.

Việc các nhà sản xuất lên tiếng bảo vệ môi trường bằng cách cắt giảm phụ kiện vẫn luôn được người dùng ủng hộ, tuy nhiên điều này phải hợp lý cũng như không gây ra những ảnh hưởng tới người dùng. Điển hình, Apple chỉ tặng kèm dây sạc USB-C to Lightning cho iPhone mới, nhưng với ai đang sử dụng cũ sạc iPhone cũ đành phải mua củ sạc mới. Vô hình chung, điều này khiến việc “bảo vệ môi trường” trở nên phản tác dụng. Nó bắt buộc người dùng phải trang bị thêm củ sạc mới chứ không thể tận dụng được thiết bị cũ.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan