Nhận định số

Cáp quang biển AAG và IA lại bị “cá mập cắn” ngay dịp Noel

Cáp quang biển AAG và IA lại đứt ngay dịp Noel

Hôm qua mình lướt tin trên ICTnews thì được biết hai tuyến cáp AAG và IA đều gặp sự cố nên tốc độ mạng đi quốc tế sẽ bị chậm trong những ngày tới.

cáp quang biển AAG

Theo cập nhật mới nhất về tình trạng các tuyến cáp quang biển, ngoài AAG thì cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang có trục trặc. Cụ thể là ở hai nhánh S1 và S2. Dự kiến lịch sửa chữa như sau:

  • Với nhánh S2, thời gian tàu sửa cáp đến vị trí lỗi là vào ngày 20/1/2020 và hoàn thành việc sửa chữa nhánh cáp này vào ngày 29/1/2020.
  • Với nhánh S1 của tuyến cáp IA sẽ được sửa xong vào ngày 3/2/2020.

VNPT hôm qua đã cho biết, cáp quang biển AAG tiếp tục gặp sự cố lúc 7h10 ngày 22/12/2019. Gây mất dung lượng 1,100 Gb trên tổng số 3,785.5 GB quốc tế qua cáp biển này. Sự cố mới xảy ra trên tuyến cáp AAG được xác định là trên nhánh S1I hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong.

Không những vậy, Viettel cũng đã xác nhận một tuyến cáp biển khác là AAE-1 cũng đang bị trục trặc. Hiện chưa nhận được thông tin chính thức về thời gian khắc phục hoàn toàn các sự cố trên tuyến cáp AAE-1.

Ngay sau khi sự cố cáp biển xảy ra, các nhà mạng đều đã triển khai ngay các giải pháp để chuyển sang dùng lưu lượng dự phòng và mở thêm lưu lượng thay thế cho phần thiếu hụt. Đồng thời điều chỉnh để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho các khách hàng. Do đó dịch vụ Internet Việt Nam đợt này sẽ bị chậm hơn.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
canhme