Nhận định số

#CES 2020: Dell cho ra mắt concept laptop 2 màn hình và màn hình gập

Tại triển làm CES 2020 năm nay Dell đã mang tới 2 concept laptop mới, bao gồm: Concept Ori là laptop màn hình gập và concept Duet cho laptop 2 màn hình.

Các ý tưởng của Dell đưa ra không phải lần đầu xuất hiện. Concept Ori có thể gập lại tương tự với nguyên mẫu PC được trình làng ý tưởng vào năm ngoái của Lenovo, trong khi concept Duet lại có hướng đi giống với mẫu Surface Neo của Microsoft sắp được bán ra.

Người ta kì vọng hơn vào concept Ori. Dell dự định sẽ trang bị cho Ori màn hình 13.3 inch đi kèm độ phân giải QHD+. Các thông số khác không được tiết lộ. Các biên tập viên của The Verge cho biết đây là một màn hình tốt, mặc dù sẽ gây khó chịu cho người dùng vì nếp gấp của máy khá rõ, đặc biệt khi nó được gập vào.

Concept Duet thì quen thuộc hơn. Nó được giữ nguyên kích thước và bổ sung thêm một màn hình phụ ở phía bên dưới, đẩy bàn phím và trackpad xuống sâu hơn. Cả màn hình chính và màn hình phụ đều được trang bị màn hình FullHD 13.4 inch.

Hai màn hình có thể được sử dụng như 2 màn hình độc lập hoặc đơn thuần là một màn hình kéo dài để chứa đừng nhiều thông tin hơn trên màn hình.

Tuy nhiên 2 màn hình của chiếc mày này rất độc đáo. Dell đã tạo ra được một món phụ kiện được cho là cực kì đáng giá trên mẫu Ori. Đó là một bộ bàn phím có thể gắn được vào màn hình thứ 2. Phần không gian bề mặt màn hình sẽ được chia đôi ra thành 1 phần bao gồm trackpad và bàn phím. Không những vậy nếu bạn vẫn có nhu cầu đối với màn hình phụ chỉ cần lắp bàn phím vào phía đáy màn hình thứ 2, chúng ta sẽ có một chiếc máy tính có màn hình phụ và bàn phím được đẩy xuống phía đáy tương tự cách làm của Zenbook Pro UX 581 của Asus. Không những vậy màn hình này cón có khả năng gập 360 độ – tức là bạn có thể biến chiếc laptop này thành một chiếc máy tính bảng mà không cần quá nhiều công sức. Kết quả cuối cùng là chúng ta có một chiếc laptop đa năng thực thụ, được cung cấp thêm cả bàn phím và màn hình phụ nhưng không tốn quá nhiều công sức để mang theo bên mình.

Vì chỉ là các nguyên mẫu nên Dell chưa tiết lộ về bộ phần mềm mà 2 thiết bị này sử dụng. Nhưng có lẽ chúng sẽ được trang bị Window 10X mà Microsoft phát triển cho các thiết bị có 2 màn hình.

Dell cũng chưa tiết lộ về tương lai của 2 concpet này. Dẫu sao đây cũng chỉ là bản thử nghiệm để họ có thêm phương pháp và thời gian nghiên cứu cho các sản phẩm laptop 2 màn hình thương mại trong tương lai.

Hình ảnh Concept Ori do The Verge thực hiện:

Nguồn
https://www.theverge.com/

Bài viết liên quan