Nhận định số

#CES2020: Trên tay OnePlus Concept One với cụm camera sau “tàng hình”

Tại sự kiện CES 2020 OnePlus đã trưng bày sản phẩm smartphone có thiết kế độc đáo và cụm camera sau có thể “tàn hình” mang tên OnePlus Concept One.

Đúng như cái tên của nó,đây mới chỉ là ý tưởng, còn hiện tại chưa biết khi nào sản xuất và bán ra, nhưng vừa mới nhìn cụm camera phía sau thì cũng đã mê mẩn chiếc máy này rồi. OnePlus là nhà sản xuất smartphone có cụm camera sau cũng không thua gì so với các hãng lớn trên thị trường hiện nay, nhưng trên Concept One này thì cụm camera lồi lên thì không còn xuất hiện nữa, mà lần này cụm camera này sẽ “tàng hình”.

Như trên video, nó hoạt động một cách bình thường, trơn tru. Bộ 3 cảm biến này hầu như không xuất hiện ở mặt lưng, chỉ khi bạn mở ứng dụng chụp hình lên thì 3 camera này sẽ xuất hiện. Ngược lại khi bạn tắt ứng dụng chụp ảnh đi thì sẽ không thấy cụm camera đâu nữa. Quá đỉnh!

Để phát triển được loại kính đổi màu này, OnePlus đã chia sẻ: Lấy cảm hứng từ kính của cửa sổ trời trên chiếc xe McLaren 720S, theo đó OnePlus đã hợp tác cùng với McLaren để sản xuất ra chiếc điện thoại này. Chưa hết, OnePlus đảm bảo rằng mặt kính này cực kì mỏng chỉ 0,35mm và thời gian đổi màu cực kì nhanh từ đục sang trong suốt chỉ mất 0,7s.

OnePlus Concept One

Vì lớp kính quá mỏng, OnePlus đã sử dụng các hạt thuỷ tinh không phân cực đặt xung quanh các lỗ máy ảnh để khi chụp làm cho ảnh không bị biến dạng, giúp cho ra ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn mà không bị vỡ ảnh ở điều kiện ánh sáng mạnh ví dụ như ánh sáng mặt trời.

Để bật thủ công tính năng này, bạn cần vào chế độ Pro trên ứng dụng chụp ảnh OnePlus, bạn sẽ tìm thấy nút chuyển đổi có nhãn ND8.

OnePlus Concept One

Mặt lưng của chiếc máy được hoàn thiện bằng kính ghép với da Papaya Orange Cam ở mặt sau, lấy cảm hứng từ McLaren và phần viền nhôm được xử lý PVD để làm cho nó sáng bóng và ánh vàng.

OnePlus Concept One

Về phần cấu hình của máy, tương tự như chiếc OnePlú 7T Pro McLaren với màn hình có kích thước 6.7 inch AMOLED, tần số quét 90Hz, camera selfie dạng Popup 16MP, cụm 3 camera sau bao gồm: Camera chính 48MP, camera tele 16MP và camera góc siêu rộng 16MP. Máy trang bị chip Snapdragon 855+ với 12GB RAM và 256GB bộ nhớ trong và chạy trên nền tảng Android 10.

OnePlus Concept One

Trên đây mới chỉ là bản Concept thôi, hãng chưa có ý định sản xuất và bán ra thị trường nên chưa có giá bán của Concept One.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan