Nhận định số

Chưa ra mắt nhưng Pixel 5 đã gây thất vọng: Hiệu năng thua Pixel 4, camera chỉ ngang với Pixel 2?

Dù chưa ra mắt nhưng Pixel 5 đã lộ diện đầy đủ những thông số cấu hình, cũng như là một phần thiết kế. Tuy nhiên điều này gây ra nhiều tranh cãi đối với người dùng.

Theo Android Central , Pixel 5 sẽ có màn hình OLED 6 inch, 90Hz, Snapdragon 765G, 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Trang này cũng cho biết Pixel 5 sẽ có dung lượng pin ngang bằng với Pixel 4, nhưng lại có thời lượng sử dụng lâu hơn đáng kể

Theo thông tin đăng tải từ một Redditor, thiết kế của chiếc Pixel 5 đã được lộ diện. Máy sẽ có thiết kế tương tự với Pixel 4a hay Pixel 4a 5G. Điều khác biệt chỉ là Pixel 4 sẽ được trang bị thêm một camera góc rộng. Tuy nhiên khác với nguồn tin từ Android Central, Redditor này tuyên bố Pixel 5 có viên pin với dung lượng 4000mAh. lớn hơn đáng kể so với viên pin 2800mAh của Pixel 4, nhưng nó chỉ ngang bằng với các thiết bị tầm trung khác như OnePlus Nord.

Một tài khoản Reddit khác cũng cho biết mặt sau của Pixel 5 làm bằng nhựa giống như Pixel 4a. Thông số kỹ thuật của camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX363 12MP, kèm với một ống kính góc rộng. Điều này sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nhưng sẽ rất đáng thất vọng vì đây sẽ là năm thứ 4 liên tiếp Google sử dụng cùng một cảm biến ảnh cho điện thoại của mình. Kể từ Pixel 2, Google đã sử dụng cảm biến chính Sony IMX363 đã 4 năm tuổi cho camera chính của Pixel 5 và mẫu cảm biến này xuất hiện phần lớn trong camera cũng những dòng máy Pixel trước đây như Pixel 2, Pixel 3, Pixel 3a, Pixel 4 và Pixel 4a.

Mặc dù đã ra đời lâu nhưng camera trên các dòng Pixel vẫn cho thấy sức mạnh của mình với các đối thủ nhờ cách thức tiếp cận sử dụng thuật toán để chụp ảnh của Google. Hãng đã đi tiên phong trong việc sử dụng thuật toán để xếp chồng hình ảnh trên điện thoại thông minh với các thuật toán ngày càng tốt hơn, dẫn đến việc ảnh chụp từ các mẫu Pixel không hề thua thiệt với những mẫu máy nào trên thị trường, thậm chí còn duy trì được những điểm mạnh nhất định mà tới hiện tại vẫn còn quá ít hãng có thể vượt qua.

Tuy nhiên, bất kỳ thuật toán nào cũng sẽ tốt hơn nếu kết hợp với cảm biến mới và hiện đại hơn. Google về cơ bản đã bỏ qua việc nâng cấp phần cứng máy ảnh trong bốn năm qua và đây là khoảng trống có thể giúp các nhà sản xuất khác có thể vượt qua được Google.

Thông số phần cứng khác gây tranh cãi đối với nhiều người chính là đến từ vi xử lí SoC Snapdragon 765G dự kiến được trang bị trên Pixel 5. Chiếc Pixel 4 năm ngoái được sử dụng Snapdragon 855 SoC vẫn được coi là có hiệu năng mạnh mẽ hơn và có thể dễ dàng hiểu được điểm hiệu năng cụ thể của Pixel 5 sẽ thua thiệt Pixel 4, thậm chí thua thiệt ở một vài tác vụ thực tế khi so với người đàn anh. Hoàn toàn có thể chọn bất kỳ mẫu điện thoại nào sử dụng Snapdragon 765G để có thể thực hiện so sánh hiệu năng với Snapdragon 855 trên Pixel 4.

Điểm hiệu năng của SD 765G trên OnePlus Nord khi so với SD 855 trên Pixel 4. Pixel 5 cũng sẽ được trang bị vi xử lí này:

Với Pixel 5, Google đang thực hiện chuyển đổi từ thiết bị flagship sang một mẫu điện thoại tầm trung, dẫn đến những động thái gây khó khăn cho chính Google khi hãng đã phát hành mẫu điện thoại tầm trung Pixel 4a. Nhằm tránh xảy ra việc đụng đõ giữ chiếc điện thoại của hãng với nhau, Google cũng đã đành phải lên kế hoạch ra mắt chiếc Pixel 4a 5G sẽ nằm ở giữa phân khúc giá của Pixel 4a và Pixel 5. Dự kiến Pixel 4a 5G ​​sẽ có Snapdragon 765G, pin 3800mAh và màn hình 60Hz 6,2 inch.

Khá khó hiểu với chiến lược ra mắt dòng sản phẩm của Google trong năm nay khi hãng chưa có một chiếc flagship nào đúng nghĩa. Kể cả khi ra mắt Pixel 5, hoàn toàn vẫn có thể coi chiếc Pixel 4 vẫn là mẫu điện thoại cao cấp nhất của hãng tới tận thời điểm đó. Nhưng đây cũng là điều có thể đoán được khi trong năm nay đại dịch COVID-19 đã gây ra quá nhiều thiệt hại đối với nền kinh tế, việc ra mắt một chiếc máy tầm trung ở phân khúc cận cao cấp có thể là một bước đi khôn ngoan của Google, nhằm có thể đạt được doanh số bán hàng tốt và cũng như bổ sung các sản phẩm cần thiết vào từng phân khúc mức giá khác nhau, trải dài từ phân khúc tầm trung 350$ đến khoảng 700$.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
arsTechnica

Bài viết liên quan