HOTNhận định số

Dell Technologies ra mắt hệ thống PowerScale mới với nhiều công nghệ nổi bật

Dell Technologies vừa ra mắt hệ thống lưu trữ dữ liệu mới mang tên PowerScale bao gồm nhiều giải pháp lưu trữ dữ liệu đồng bộ từ máy chủ đến các giải pháp lưu trữ dữ liệu bằng hình thức lưu trữ dữ liệu trên đám mây.

Nguồn: Việt Giải Trí

Tập đoàn công nghệ Dell Technologies vừa chính thức giới thiệu dòng tủ đĩa Dell EMC PowerScale mới. Với những công nghệ hàng đầu trong ngành phần mềm lưu trữ và phần cứng máy chủ, Dell EMC PowerScale được thiết kế nhằm tạo ra được một tiêu chuẩn mới về cách thức sắp xếp cũng như lưu trữ dữ liệu dưới nhiều dạng file khác nhau, cũng như có thể lưu trữ các dữ liệu này bằng các hình thức và phương pháp khác nhằm đáp ứng được nhu cầu lưu trữ dữ liệu ở các doanh nghiệp với từng quy mô khác nhau.

Ông Dan Inbar (Chủ tịch và Tổng Giám đốc mảng Lưu trữ của Dell Technologies) chia sẻ rằng: “Lượng dữ liệu phi cấu trúc, mà các doanh nghiệp lưu trữ dưới dạng tập tin hoặc đối tượng lưu trữ, dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần cho đến năm 2024 và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong kỷ nguyên dữ liệu hiện nay, nhu cầu của các doanh nghiệp là một giải pháp đơn giản, không gián đoạn với chi phí hợp lý để lưu trữ và sử dụng các dữ liệu phi cấu trúc để đổi mới, tạo ra sự khác biệt và mang các sản phẩm ra thị trường nhanh hơn. Dòng sản phẩm Dell EMC PowerScale cung cấp nền tảng mà các doanh nghiệp cần để khai thác tiềm năng từ dữ liệu của họ, bất kể dữ liệu đó ở đâu, và dựa vào đây để tạo ra tác động tích cực để phát triển”.

Nguồn: ZDNet

Ông Jay Tuseth (Tổng Giám đốc mảng Giải pháp Dữ liệu Phi cấu trúc của Dell Technologies tại châu Á – Thái Bình Dương) cho biết: “Các doanh nghiệp trên khắp châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản đang tìm kiếm những giải pháp lưu trữ dữ liệu phi cấu trúc để giải quyết tốt ba vấn đề. Đó là khả năng mở rộng, quản lý sự tăng trưởng khối lượng dữ liệu cũng như chủng loại dữ liệu; và cuối cùng là xử lý tốt dữ liệu, bất kể vị trí ở đâu. Dòng sản phẩm lưu trữ Dell EMC PowerScale được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giúp họ khai thác toàn bộ tiềm năng dữ liệu thông qua sự đơn giản ở mọi quy mô, xử lý bất kỳ dữ liệu phi cấu trúc nào, dù nó đặt ở các trung tâm dữ liệu, tại chi nhanh hay trong đám mây, đồng thời cung cấp những thông tin chi tiết được chắt lọc từ dữ liệu cũng như cơ sở hạ tầng của họ”.

Nguồn: Data&StorageAsean

Dell EMC PowerScale được cài đặt sẵn phiên bản mới nhất của hệ điều hành OneFS, được biết đến rộng rãi trên Dell EMC Isilon. Dòng sản phẩm PowerScale tích hợp các điểm lưu trữ PowerScale 1U sử dụng các ổ đĩa SSD chuẩn NVMe dựa trên nền tảng của máy chủ Dell EMC PowerEdge 1U để phục vụ cho nhu cầu lưu trữ lâu dài chạy hệ điều hành PowerScale OneFS 9.0.

Dòng sản phẩm PowerScale cung cấp tới 15,8 triệu hoạt động đọc-ghi (IOPS) trên mỗi cụm máy nhằm có thể đáp ứng hiệu suất cần thiết của khách hàng để chạy các ứng dụng về trí thông minh nhân tạo (AI), phân tích, Internet vạn vật (IOT), truyền thông số, chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống. Cụm máy chủ PowerScale F200 dạng “all flash” mang đến hiệu năng cao hơn 5 lần so với sản phẩm tiền nhiệm.

Ngoài ra PowerScale có khả năng tùy biến bộ nhớ lưu trữ cao, nhằm đưa ra những giải pháp hợp lí nhất đối với từng đơn vị sử dụng, cũng như giúp người dùng tối ưu tốt được chi phí cho người dùng doanh nghiệp, nhằm cân bằng giữa các giải pháp lưu trữ và khả năng tài chính của doanh nghiệp:

  • Mở rộng thông suốt: Các cụm PowerScale có thể mở rộng từ dung lượng thô từ 11TB lên tới 60PB nhằm không gây khó khăn trong việc lưu trữ hàng triệu hoạt động tập tin mà không gây gián đoạn hay ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách hàng. Các điểm lưu trữ có thể được thêm vào trong PowerScale hoặc một cụm máy Isilon sẵn có chỉ trong 60 giây.
  • Tự động hóa thông minh: Với khả năng mở rộng quy mô thông minh, PowerScale điều phối hiệu quả các nguồn lực để khách hàng có thể tận dụng hết công suất của mỗi cụm máy.
  • Bền bỉ và hiệu quả: Với các chính sách chuyển đổi linh hoạt, dung lượng khả dụng của PowerScale lên đến 85% trên mỗi cụm máy và có khả năng chống chịu được nếu đa điểm bị lỗi.
  • Cơ hở hạ tầng có thể lập trình: Với việc hỗ trợ một số nền tảng quản lý và điều phối bộ phần mềm hàng đầu như Kubernetes và Ansible, khách hàng có thể nâng cao hiệu suất quá trình phát triển ứng dụng và giảm thời gian triển khai.
Nguồn: ZDNet

Ngoài ra PowerScale còn được trang bị DataIQ để có thể tự liên kết, theo dõi, kiểm soát quyền truy cập và quản lí các loại dữ liệu của khách hàng thao phân loại thông qua Dell EMC hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây ở bên thứ 3, ngoài ra còn có khả năng kết hợp với Dell EMC CloudIQ để có thể tự kiểm soát hệ thống, nhằm đưa ra những cảnh báo và giải pháp hợp lí cho người dùng khi có sự cố xảy ra với hệ thống và dữ liệu.

PowerScale còn hỗ trợ nhiều giao thức truy cập tập tin và khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu:

  • Bất kỳ ứng dụng nào: PowerScale OneFS 9.0 hỗ trợ đa giao thức, có thể kể đến việc hỗ trợ chuẩn S3 dành cho những phần mềm hiện đại dựa trên lưu trữ hướng đối tượng. Việc bổ sung hỗ trợ cho những giao thức khác như NFS, SMB và HDFS giúp khách hàng có thể chạy một lượng lớn các ứng dụng truyền thống và hiện đại mà không lo ngại về tính tương thích.
  • Linh hoạt trong triển khai: PowerScale có thể được triển khai một cách dễ dàng tại các trung tâm dữ liệu, chi nhánh hoặc như một phần của chiến lược dịch chuyển lên các nền tảng điện toán đa đám mây (multi-cloud). Thiết kế nhỏ gọn của 1U, cụm máy chủ F200 mới với kích thước tối thiểu và các điểm lưu trữ PowerScale F600 chuẩn NVMe sẽ là một lựa chọn lý tưởng để triển khai ở vùng biên hay chi nhánh.
  • Hỗ trợ đa nền tảng đám mây: Tủ đĩa PowerScale có thể kết nối trực tiếp đến tất cả các nhà cung cấp điện toán đám mây công cộng lớn hiện nay. Khách hàng có lựa chọn sử dụng PowerScale dạng dịch vụ quản trị – phù hợp với nhu cầu di trú và triển khai các ứng dụng đòi hỏi lưu trữ hiệu năng cao trên điện toán đám mây. Các khách hàng dùng Google Cloud có mong muốn tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa việc quản lý có thể lựa chọn Dell Technologies Cloud PowerScale cho Google Cloud. Đây là dịch vụ điện toán đám mây kết hợp hiệu năng, quy mô và trải nghiệm nhất quán của PowerScale với tính kinh tế và đơn giản của Google Cloud.

Hiện tại Dell EMC PowerScale OneFS 9.0, các điểm lưu trữ PowerScale DataIQ đang được phân phối trên toàn cầu.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan