Nhận định số

Delta triển khai trung tâm dữ liệu đầu tiên đạt chuẩn Uptime TCCF tại Việt Nam cho HTC-ITC

Công ty TNHH Delta Electronics Việt Nam đã công bố hoàn thành xây dựng và chứng nhận thành công trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Uptime về xây dựng hạ tầng (TCCF) cho HTC-ITC.

Công ty TNHH Delta Electronics Việt Nam, đơn vị thành viên thuộc Delta Electronics PCL đã công bố hoàn thành xây dựng và chứng nhận thành công trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Uptime về xây dựng hạ tầng cho HTC-ITC, một đơn vị thành viên thuộc Hanoi Telecom. Trung tâm dữ liệu xanh mới tọa lạc tại tòa nhà HTC trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, mang đến khả năng kết nối tốt hơn và cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng của HTC-ITC.

Dự án trung tâm dữ liệu được thực hiện trong tám tháng bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng và và lắp đặt thiết bị. Sau khi hoàn thành, trung tâm dữ liệu có quy mô tổng cộng 615 mét vuông, bao gồm 445 m2 dành cho thiết bị CNTT với 150 tủ rack, 110 m2 dành cho hệ thống điện, UPS, ắc quy và 60 m2 cho các phòng cáp quang. Các tủ rack được thiết kế với mật độ suất 5kW/Rack, trung tâm dữ liệu có 150 tủ rack với tổng công suất 750kW + 750kW giúp nâng cao tính dự phòng của hệ thống điện, đảm bảo cấp nguồn điện liên tục cho các thiết bị IT .

Quá trình lấy thành công chứng chỉ Tier III của tổ chức uy tín Uptime Institute gồm ba giai đoạn:

  1. Chứng chỉ Tier III cho Thiết kế từ tháng 12/2019 và được cấp vào tháng 01/2020
  2. Hoàn thành lắp đặt trung tâm dữ liệu và chuẩn bị cho bài kiểm tra TCCF trong từ tháng 01/2020 đến tháng 08/2020
  3. Chứng chỉ Tier III về xây dựng hạ tầng được cấp vào tháng 09/2020

Trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn Tier III đảm bảo thời gian vận hành là 99,982% mỗi năm. Tổng thời gian ngừng hoạt động hàng năm tối đa là 94,6 phút hoặc 1,5768 giờ. Không giống như cơ sở đạt chứng chỉ Tier ITier II, các thiết bị này hoàn toàn không cần tắt máy trong quá trình bảo trì hoặc thay thế.

Để lấy được chứng chỉ  TCCF Tie III, dự án phải đảm bảo đặt được các điều kiện sau:

  • Thi công theo đúng thiết kế đã được thẩm định và phê duyệt trong chứng chỉ thiết kế Tier III TCDD
  • Tất cả thiết bị lắp đặt thực tế phải trùng khớp với các thiết bị được tuyên bố sử dụng trong khâu thiết kế.
  • Phải vượt qua hơn 52 bài kiểm tra vận hành thực tế để chứng minh thực hiệu quả hoạt động ở chế độ hoạt động bình thường, chế độ cách ly cách ly thiết bị ra để bảo dưỡng, sửa chữa.

Đối với hệ thống điện, điện áp trên thiết bị cách ly phải gần bằng 0, điều này đòi hỏi cáp điện phải đi rất khoa học, dòng điện tải phải cân bằng và nối đất phù hợp. Đối hệ thống làm mát, khi cách ly một điều hòa (tắt điều hòa) không được có điểm nóng cục bộ với nhiệt độ vượt quá 25 độ C, điều này yêu cầu các điều hòa phải được bố trí rất hợp lý và được mô phỏng nhiệt chi tiết.

Delta cho rằng sự thành công của toàn bộ dự án đến từ thế mạnh rất lớn của họ với vai trò là nhà cung cấp và tư vấn thiết kế các giải pháp trung tâm dữ liệu chuyên nghiệp. Điều này khác biệt với những công ty khác khi chỉ cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Quan trọng nhất, Delta là nhà cung cấp duy nhất tại Việt Nam đủ tự tin và chấp nhận thách thức để vượt qua các bài kiểm tra khó khăn, khắc nghiệt của chứng chỉ Tier III TCCF.

Để đảm bảo sự thành công của dự án, Delta đã phối hợp với các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về thiết kế trung tâm dữ liệu và thành lập đội ngũ kỹ thuật của dự án với nhiều kỹ sư giỏi ở cả hiện trường lẫn nhà máy. Ngoài ra, Delta cũng đưa vào dự án các thiết bị mới với thiết kế thông minh vượt trội như UPS dạng module, điều hòa làm mát công nghệ Inrow.

So với các trung tâm dữ liệu truyền thống, Trung tâm dữ liệu này được thiết kế dưới dạng mô-đun, cho phép lắp đặt dễ dàng và hiệu quả hơn. Kiến trúc trung tâm dữ liệu mô-đun và không gian mở của Delta mang đến cho HTC-ITC những giải pháp mạnh mẽ, linh hoạt và bền vững. Trung tâm dữ liệu xanh này có giá trị PUE chỉ 1,4 – thấp hơn nhiều so với các trung tâm dữ liệu khác trên thị trường Việt Nam.

“Delta vinh dự là nhà cung cấp giải pháp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng trung tâm dữ liệu được chứng nhận Uptime Tier III TCCF. Thấu hiểu Việt Nam là thị trường trọng yếu trong khu vực Đông Nam Á, chúng tôi luôn nỗ lực đáp ứng tối đa mong đợi của khách hàng. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi quan hệ hợp tác cùng HTC-ITC đã gặt hái được thành quả đáng tự hào, đó là triển khai thành công trung tâm dữ liệu Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn TCCF,” Tony Meng, Giám đốc của Delta tại Việt Nam chia sẻ.

HTC-ITC là công ty viễn thông chuyên về cơ sở hạ tầng và dịch vụ truyền dẫn với mạng lưới cáp quang trên toàn quốc dài gần 10.000 km có khả năng kết nối trong Việt Nam và quốc tế. Trung tâm dữ liệu xanh đạt chuẩn Tier III sẽ phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, trong và ngoài nước, nhằm đáp ứng nhu cầu về dịch vụ cao cấp với những tính năng, sự ổn định và bảo mật thông tin.

Chứng chỉ TCCF của Uptime hoạt động nhằm đảm bảo các trung tâm dữ liệu được xây dựng theo thiết kế và có khả năng đáp ứng những yêu cầu đã xác nhận về tính khả dụng. TCCF giúp bảo vệ khoản đầu tư của khách hàng bằng sự kiểm tra, đánh giá bởi những chuyên gia thẩm định trung lập đến từ tổ chức Uptime Institute.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT