Nhận định số

DxOMark thành lập đội ngũ đánh giá chất lượng màn hình trên smartphone

Không những đánh giá chất lượng máy ảnh trên điện thoại, máy ảnh. Mới đây, DxOMark vừa thành lập đội ngũ chuyên đánh giá chất lượng màn hình trên smartphone.

Đội ngũ vừa thành lập, với tiêu chí chọn ra smartphone có chất lượng màn hình tốt nhất. Nhóm sẽ tập trung phân tích vào 6 yếu tố sau: Độ nét, màu sắc, video, chuyển động, cảm ứng và đồ tạo tác.

Các chuyên gia cũng không quên đánh giá khả năng dựng hình, khả năng phát video ở nhiều độ phân giải khác nhau. Phân tích xem thiết bị có bị giảm khung hình khi chơi game hay các tác vụ nặng khác không.

DxOMark đã tuyên bố rằng quy trình kiểm tra màn hình của họ bằng việc dành hơn 20 giờ để đánh giá cảm nhận của từng màn hình trong điều kiện phòng thí nghiệm và ngoài phòng thí nghiệm. Và hơn 400 đánh giá khách quan về chất lượng hiển thị của sản phẩm.

Nhóm cũng đã cho ra các mẫu smartphone có màn hình chất lượng nhất thời điểm hiện tại. Bảng xếp hạng của DxoMark bao gồm:

  1. Samsung Galaxy Note 10 5G – 89 điểm
  2. OnePlus 8 Pro – 88 điểm
  3. Samsung Galaxy S20 Ultra 5G – 87 điểm
  4. Apple iPhone 11 Pro Max – 84 điểm
  5. TCL 10 Pro – 83 điểm
  6. Oppo Find X2 Pro – 76 điểm
  7. Xiaomi 10 Ultra – 73 điểm
  8. Asus ROG Phone 3 – 70 điểm
  9. Black Shark 3 Pro – 61 điểm

Lĩnh vực truyền thống của các chuyên gia DxoMark là thử nghiệm và đánh giá khả năng của camera trên điện thoại. Ban đầu, họ chỉ đánh giá chất lượng camera chính. Sau đó vào đầu năm ngoái họ đã bổ sung thêm đánh giá camera trước. DxoMark cũng tham gia thêm vào dự án đánh giá âm thanh và hiện tại là màn hình điện thoại.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizchina