Nhận định số

Foxconn đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy 270 triệu USD tại Việt Nam

Mới đây, nguồn tin đến từ Reuter vừa tiết lộ thông tin một trong những đối tác sản xuất của AppleFoxconn đã được cấp phép xây dựng một nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam. Và nhà máy này nhiều khả năng sẽ sản xuất Macbook và iPad.

Theo thông tin, nhà máy mới do Fukang Technology phát triển sẽ đặt tại tỉnh Bắc Giang. Sau khi hoàn thành, nhà máy này dự kiến sản xuất 8 triệu máy tính xách tay và máy tính bảng mỗi năm.

Được biết, Foxconn là một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của nhà Táo. Được biết, tháng 11/2020, Apple đã thúc giục Foxconn chuyển một số công ty lắp ráp iPad và Macbook từ Trung Quốc sang Việt Nam. Sự kiện này giúp công ty tìm cách đa dạng hoá chuỗi cung ứng của mình khỏi tập trung ở quốc gia triệu dân. Do đó, có thể 8 triệu máy tính xách tay và máy tính bảng được đề cập ở trên sẽ là Macbook/iPad để cung cấp cho đối tác Apple.

 

Ngoài ra, Foxconn được cho là đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam cho đến nay, và có kế hoạch tăng vốn đầu tư thêm 700 triệu USD, đồng thời tuyển thêm 10,000 công nhân trong năm nay. Công ty này còn được cho là đang xem xét khoản đầu tư 1.3 tỷ USD khác cho các cơ sở tại tỉnh Thanh Hóa.

Cuối cùng, chúng ta có thể sớm thấy các sản phẩm của Apple sẽ có in dòng chữ “Lắp ráp tại Việt Nam” được phổ biến khắp nơi trên thế giới trong thời gian sắp tới.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Macrumors

Bài viết liên quan