Nhận định số

Galaxy S21 sẽ chỉ sử dụng Exynos, không có phiên bản Snapdragon?

Việc giá thành của Snapdragon 875 tăng quá cao, có thể sẽ khiến Samsung loại bỏ việc trang bị vi xử lí Snapdragon và trang bị hoàn toàn vi xử lí Exynos cho các thị trường. 

 

Một số thông tin rò rỉ tiết lộ rằng bộ vi xử lý Snapdragon 875 của Qualcomm sẽ có giá 250 USD, cao hơn tới 100 USD so với Snapdragon 865. Đây là vi xử lí được sản xuất trên tiến trình 5nm, thay vì 7nm như Snapdragon 865, giúp tăng hiệu năng và giảm bớt mức tiêu thụ điện. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý này còn được tích hợp sẵn chip modem 5G, thay vì tách rời ra như thế hệ trước. Vì vậy, Qualcomm có cơ sở để tăng giá bán của dòng chip xử lý cao cấp này.

 

Tuy nhiên gần đây có thông tin về việc tất cả các phiên bản Galaxy S21 (S30) sẽ đều được trang bị chip Exynos 1000, do Samsung sản xuất. Đã từ rất lâu, cách đây 5 năm kể từ thời điểm Galaxy S6 hay Galaxy Note5 ra mắt, Samsung trang bị vi xử lí Exynos cho tất cả các phiên bản.

Exynos 1000 hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến, đặc biệt là cũng được sản xuất trên tiến trình 5nm thế hệ mới.Ngoài ra, bộ xử lý của Samsung cũng được đồn đại sẽ sử dụng công nghệ GPU rDNA của AMD. Trong những lần rò rỉ về sức mạnh hiệu năng có thể thấy Exynos 1000 có hiệu năng xử lí đồ họa mạnh hơn bộ xử lý Snapdragon 865. Giá thành của chip Exynos cũng sẽ rẻ hơn, giúp Samsung có thể giữ giá bán của Galaxy S21 (S30) ở mức hợp lý.

Trước đó cũng đã có tin đồn Samsung sẽ sử dụng Snapdragon 865 hoặc 865+ cho các thị trường sử dụng Snapdragon truyền thống. Tuy nhiên việc Samsung sử dụng những con chip Snapdragon 865 hay Snapdragon 865+ sẽ khiến Galaxy S21 (S30) khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác, đặc biệt là khi Apple cũng chuẩn bị chuyển sang những con chip 5nm thế hệ mới. Đồng thời, Samsung không muốn phải tăng giá sản phẩm lên cao hơn nữa, nếu sử dụng những con chip Snapdragon 875 của Qualcomm.

Một số nhà sản xuất smartphone khác như Google và LG cũng không muốn sử dụng chip Snapdragon cao cấp của Qualcomm nữa, vì giá thành quá cao. Thay vào đó, họ sử dụng chip Snapdragon 700 series tầm trung để trang bị cho những chiếc smartphone flagship sắp tới.

Đối với series Galaxy S21, vẫn sẽ có 3 model được ra mắt tương tự như cách làm từ thời Galaxy S10. Và điều thú vị hơn là đây có thể là sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ camera dưới màn hình và hỗ trợ công nghệ vân tay siêu âm màn hình 3.0 của Qualcomm. Ngoài ra Galaxy S21 cũng có thể sẽ trang bị ống kính camera với độ phân giải lên tới 150MP. Ngoài ra không loại trừ khả năng máy sẽ được trang bị cụm 6 camera như những bằng sáng chế Samsung đã đăng kí trước đây, và cái tên Galaxy S21 có thể được đổi tên thành Galaxy S30 cũng không phải là điều khó đoán.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Samnews

Bài viết liên quan