Nhận định số

Galaxy S21 sử dụng Google Messages làm trình nhắn tin mặc định

Google Messages, ứng dụng nhắn tin của gã khổng lồ tìm kiếm Google được Samsung quyết định thay thế cho Samsung Messages trên dòng flagship mới Galaxy S21.

Mới đây tại sự kiện ra mắt Galaxy S21, Samsung đã công bố khá nhiều thay đổi mới trên dòng điện thoại cao cấp của mình. Bên cạnh đó, nhằm mục đích “bảo vệ môi trường”, hãng đã loại bỏ cục sạc theo máy và tai nghe. Đồng thời, thay đổi về phần mềm bên trong dòng sản phẩm năm nay là Google Messages sẽ làm ứng dụng mặc định của thiết bị.

Trong một cuộc phỏng vấn với Engadget, Google cho biết ứng dụng Google Messages trên Galaxy S21 mang lại cảm giác tối giản hơn, trong đó nó đã được tinh chỉnh để phù hợp và tương thích hơn với giao diện One UI của Samsung mà không khiến người dùng cảm thấy “bỡ ngỡ” khi sử dụng lần đầu. Quan trọng hơn là Google Messages được cài đặt sẵn và là trình nhắn tin mặc định trên các máy Galaxy S21.

Nhưng ứng dụng mới này lại không là mặc định của Galaxy S21 series bán ra tại thị trường Mỹ. Vì những lý do không xác định, Samsung đã chọn gắn bó với ứng dụng của mình chỉ ở Hoa Kỳ. Ngoài “một số ngoại lệ”, phần còn lại của thế giới sẽ thấy ứng dụng tin nhắn mặc định trên S21 là Google Messages thay cho Samsung Messages.

Như vậy, Samsung đang dần thay đổi theo như một số nhà sản xuất OEM Android khác trong việc sử dụng Google Messages làm ứng dụng nhắn tin mặc định. OnePlus, Motorola, LG và các nhà sản xuất khác đã từ bỏ các ứng dụng của riêng họ để xử lý SMS cũng như biến dịch vụ RCS trở nên phổ biến và tương thích với nhiều thiết bị hơn. Samsung Messages từ lâu đã hỗ trợ RCS, nhưng Google Messages được cho là phổ biến hơn và cho phép người dùng giữa các thiết bị Android có thể nhắn tin tức thời một cách dễ dàng.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
9to5google

Bài viết liên quan