Nhận định số

Giao diện Windows 10 mới được gã khổng lồ công nghệ Microsoft hé lộ

Mới đây, thiết kế giao diện Windows 10 mới đã được tiết lộ trong một video kỷ niệm người dùng.

Panos Panay, giám đốc sản phẩm của Microsoft đã chia sẻ video kỷ niệm một tỷ người dùng trên Windows 10. Video này cho chúng ta cái nhìn thú vị về giao diện Windows 10 trong tương lại.

Mở đầu video, một màn hình khởi động hoài cổ từ Windows 1.01 xuất hiện. Sau đó, Microsoft muốn hoài niệm lại cùng người dùng. Một loại thiết kế nút Start khác nhau được hiện ra. Tiếp theo, phong cách hiện đại của Windows 10 được gửi đến người xem. Chú ý hơn, thiết kế hệ thống cũng được đổi mới; một số ứng dụng như File Explorer, Ảnh và Máy tính cũng được đổi “áo mới”.

Đồng thời, menu Start mới cũng được làm lại với biểu tượng mới, ít màu sắc hơn. Nó giúp người dùng trông gọn gàng và dễ nhìn hơn. Windows 10 thường bị chỉ trích vì giao diện người dùng không nhất quán. Phần UI thường được thừa kế từ Windows 95 “cổ đại”. Với Windows 10X, Microsoft dường như đã lắng nghe người dùng. Hãng đã cập nhật giao diện hiện đại hơn, lấy cảm hứng theo phong cách Fluent để tạo nền tảng cho sự thay đổi này.

“Phong cách Fluent Desgin – nền tảng cho sự thay đổi”

Nhiều concept thiết kế menu Start và “hàng chính hãng” Microsoft cũng đẹp không kém. Với những thiết kế mới, menu Start có cái nhìn thoáng hơn, vẫn giữ phong cách ô vuông, chữ nhật. Live Tile vẫn còn nhưng được tùy biến lại cho hợp thời. Hiệu ứng xoay lật hiển thị nội dung bên ngoài đối với một sô ứng dụng như Thời tiết và Ảnh. Phong cách Fluent Design theo hiệu ứng mờ cũng được áp dụng. 

Ngoài ra, một thú vị hơn khi Microsoft giới thiệu tính năng như đổi kích thước và màu sắc con trỏ. Menu của Xbox Adaptive Controller cũng được thêm các tùy chỉnh. File Explorer với một thiết kế mới hoàn toàn. Nó không giống như các phiên bản cũ trước đây mà theo phong cách của một ứng dụng UWP. Và tất nhiên, giao diện Fluent Design vẫn được áp dụng cho những sự thay đổi này. 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Windows Central

Bài viết liên quan