Nhận định số

Google đang bí mật phát triển “Airdrop của Android”?

“Airdrop của Android” vừa được các lập trình viên của XDA phát hiện. Vậy có chăng Google đang phát triển 1 tính năng tương tự Airdrop cho Android

Các sản phẩm Apple từ lâu đã có khả năng truyền tệp và hình ảnh cho nhau thông qua Airdrop. Tuy vậy nhưng ở phía bên kia chiến tuyến, Google chưa từng có động thái nào cho biết mình đang phát triển tính năng tương tự cho Android.

Trong khi đó dịch vụ Anroid Beam đã bị loại bỏ ở phiên bản Android 10. Giao thức truyền dữ liệu thông qua NFC này tỏ rõ sự lạc hậu và yếu đuối của mình khi gặp các vấn đề khi kết nối và tốc độ chậm. Vì vậy có quá ít người sử dụng nó để Google triển khai dịch vụ này tại các phiên bản Android mới.

Fast Share
Ảnh demo tính năng “Airdrop của Android”

Một tính năng tương tự vừa được các lập trình viên trên diễn đàn XDA phát hiện ra. Nó có tên gọi ban đầu là Fast Share nhưng đã được đổi thành Nearby Sharing. Một vài chi tiết về tính năng này cũng đã được tiết lộ.

Theo đó Nearby Sharing sẽ sử dụng bluetooth để kết nối giữa 2 thiết bị, còn việc truyền tải dữ liệu sẽ được thực hiện thông qua wifi.

Đây cũng chính là cách thức mà Airdrop hiện tịa đang hoạt động dựa trên. Ngoài racác lập trình viên của XDA còn chỉ ra được tính năng này chỉ hoạt động khi 2 thiết bị cách nhau 1 foot.

Google chưa chính thức đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến bộ phần mềm này. Tuy nhiên nó được kì vọng là xứng đáng với đối thủ của Airdrop khi sở hữu cách thức hoạt động tương tự đối thủ nhà Apple.

Nguồn
Techradar