Nhận định số

Google hứa hẹn dữ liệu của Fitbit sẽ không được dùng để quảng cáo

Google đã quả quyết rằng các dữ liệu của Fitbit, thương hiệu thiết bị đeo mà Alphabet, công ty mẹ của Google, sẽ không bị dùng để quảng cáo.

Đã hơn nửa năm kể từ khi Google công bố kế hoạch mua lại thương hiệu Fitbit nổi tiếng. Tuy nhiên, thỏa thuận này đang có nguy cơ bị đổ vỡ. Các nhà chức trách lo ngại Google có thể sử dụng kho dữ liệu sức khỏe Fitbit để gia tăng sự thống trị của mình trong quảng cáo và tìm kiếm trực tuyến.
 
Trước nguy cơ phải nhận cuộc điều tra chống độc quyền toàn diện từ Liên minh Châu Âu (EU), phát ngôn viên của Google chia sẻ: “Thị trường thiết bị đeo tay rất đông đúc. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa Google và Fitbit sẽ tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, làm thiết bị tốt hơn và giá cả phải chăng hơn”.
 
“Trong suốt quá trình này, chúng tôi cam kết rõ ràng sẽ không sử dụng dữ liệu sức khỏe của Fitbit cho công cụ quảng cáo Google. Trách nhiệm của chúng tôi là cung cấp cho mọi người sự lựa chọn và khả năng kiểm soát dữ liệu của họ”, người phát ngôn viên này nói.
Nguồn: Kenyan Wallstreet
Mặc dù có thể không bị yêu cầu về mặt pháp lý nhưng Google vẫn cam kết loại trừ dữ liệu Fitbit khỏi bất kỳ mục đích quảng cáo nào. Đây là động thái nhằm thuyết phục Ủy ban châu Âu thông qua thỏa thuận.
 
Quảng cáo là hoạt động kinh doanh cốt lõi của Google. Vì vậy, mọi thứ mà họ “chạm” vào đều được xem như sẽ sử dụng cho những quảng cáo hướng mục tiêu.Điều đó đặc biệt đúng đối với các sản phẩm thực sự được thiết kế để thu thập dữ liệu từ người dùng, như vòng đeo tay theo dõi thể dục và smartwatch mà Fitbit sẽ bán dưới sự hỗ trợ của Google.
 
Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi có tới 20 nhóm hoạt động bảo vệ quyền riêng tư từ Mỹ và châu Âu cùng ký tuyên bố lo ngại về thỏa thuận giữa Google và Fitbit.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
VIETNAMDAILY

Bài viết liên quan