Nhận định số

Google Messages sẽ nhận được tính năng “bong bóng chat”

Sau khi phát hành phiên bản beta đầu tiên cho Android 11, trang Reddit chính thức của Google đã đăng tải chính thức thông tin về việc Google Messages sẽ có tính năng “bong bóng chat”.

Ứng dụng Google Messages trong phiên bản Android 11 beta sẽ được hoạt động dựa trên hàm API mới có bao gồm tính năng bong bóng chat. Những người dùng đang sở hữu phiên bản Android 11 beta sẽ nhận được bản cập nhật ứng dụng có tính năng này trong 1 đến 2 tuần sắp tới.

Android 11 cũng sẽ cung cấp quyền cho phép các ứng dụng bên thứ 3 sử dụng hàm API mới này. Hàm API mới cho phép ứng dụng được thu nhỏ thành một icon trên giao diện người dùng. Khi có thông báo đến chúng ta có thể sử dụng icon này để mở nhanh ứng dụng. Trải nghiệm này của Google Messages tương tự với trải nghiệm của bong bóng chat trên ứng dụng Facebook Messenger dành cho Android.

Google cũng cho biết rằng tính năng này cần yêu cầu cấp quyền để hiển thị trên giao diện người dùng. Vì vậy các ứng dụng bên thứ 3 cần phải được cấp quyền mới có thể sử dụng được tính năng này.

Tính năng này đã được tích hợp sẵn trong các bản beta từ Android 10. Tuy nhiên trong phiên bản chính thức Google lại lược bỏ tính năng này và giờ đây chúng ta lại chứng kiến sự xuất hiện của chúng trên Android 11. Tính năng này sẵn có trong Android tuy nhiên nó lại không được kích hoạt sẵn. Nếu bạn muốn kích hoạt tính năng này của Google Messages, hãy vào mục Settings > Developer Options > Bubbles.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan