Nhận định số

Google nhầm lẫn, vô tình tiết lộ nhiều tính năng mới trên Android 11

Một số người dùng vô tình nhận được bản cập nhật Android 11 beta thay cho bản cập nhật bảo mật hàng tháng trên các thiết bị Pixel của họ.

Android 11 hiện tại vẫn đang trong giai đoạn phát triển để đưa ra phiên bản beta sớm nhất có thể. Dự kiến phiên bản Android 11 beta dành cho các nhà phát triển sẽ được phát hành vào ngày 3 tháng 6. Tuy nhiên, Google đã thông báo hoãn lại ngày hành Android 11 beta vì một số lý do. Mặc dù vậy thì mới ngày hôm nay, một vài chiếc smartphone Pixel đã có thể cập nhật lên phiên bản Android 11 beta.

Cụ thể một số người dùng cho biết họ đã nhận được bản cập nhật mới có mã Android R, kích thước 736MB. Sau khi tải về và cài đặt, họ phát hiện ra đây không phải bản cập nhật bảo mật thông thường, mà chính là phiên bản Android 11 beta chưa ra mắt. Đây có thể là một sự nhầm lẫn đến từ phía Google khi đã phát hành nhầm phiên bản bảo mật tháng 6 cho Android 10 thay vì phiên bản Android 11 Beta.

 

Tuy nhiên đối với những người yêu công nghệ, đây là một cơ hội hiếm hoi để có thể đón chờ những điều mới mẻ khi phiên bản beta của Andoid 11 vô tình lộ diện đã tiết lộ những thay đổi và nhiều tính năng mới được Google đưa vào.

Đầu tiên chúng ta có thể thấy giao diện chính của Android 11 sẽ có các tùy chọn các hình dạng biểu tượng ứng dụng kiểu mới. Các biểu tượng ứng dụng trên Android 11 được đặt trong một hình tròn hơi méo, và một kiểu khác là hình vuông với đường rãnh ở hai bên. Phía dưới là thanh tìm kiếm.

 
 

Android 11 có nhiều thao tác điều khiển bằng cử chỉ mà người dùng có thể tự tùy chỉnh. Bên cạnh đó còn có Device Control có thể kích hoạt nhanh để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, với giao diện chia thành các ô vuông dễ nhìn và trực quan.

 
 

Người dùng còn được cung cấp thêm một số tùy chỉnh giao diện ứng dụng trong màn hình chính.

 

Một tính năng mới của Android 11 đó là đưa Media Control vào trong Quick Settings, giúp người dùng chỉnh nhạc dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 
 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Genk

Bài viết liên quan