Nhận định số

Google Photos sẽ kết thúc sử dụng miễn phí sau ngày 01/06 năm sau

Google sẽ chính thức ngưng sử dụng không giới hạn trên ứng dụng Google Photos vào ngày 01/06/2021. Thay vào đó sẽ thu phí khi người dùng sử dụng trên 15GB.

Hiện tại Google Photos chỉ tính dung lượng lưu trữ khi bạn tải ảnh gốc không nén. Còn những ảnh chất lượng cao trở xuống điều miễn phí. Sau 5 năm cung cấp miễn phí dịch vụ lưu trữ ảnh không giới hạn. Từ ngày 01/06/2021 Google sẽ  tính phí sử dụng khi vượt quá 15GB lưu trữ, kể cả ảnh gốc hay nén.

Tin vui là những hình ảnh người dùng đã tải lên trước ngày 01/06/2021 vẫn sẽ được lưu trữ và sẽ không tính vào dung lượng lưu trữ. Sử dụng hết 15GB người dùng sẽ cần xóa bớt dung lượng ảnh hoặc sẽ bỏ tiền ra mua thêm bộ nhớ tương tự như iCloud của Apple.

Ngoài ra những tài khoản không hoạt động trong 2 năm sẽ bị Google xóa bỏ. Đặc biệt người dùng điện thoại Google Pixel sẽ được miễn phí dung lượng.

Google Photos sẽ cung cấp bộ công cụ thông minh để dễ dàng quản lý ảnh hơn. Dễ dàng tìm ảnh bạn không mong muốn như: Ảnh mờ, ảnh chụp màn hình, ảnh giống nhau…

Google Photos áp dụng trên tất cả nền tảng: Android, iOS, Mac OS…

Giá dự kiến gói Google One

  • 1.99 USD/1 tháng cho 100 GB
  • 2.99 USD/1 tháng cho 200GB
  • 9.99 USD/1 tháng cho 2TB
  • 149.99 USD/1 tháng cho 30TB

Có thể bạn chưa biết, Google Photos đang chứa 4 nghìn tỉ ảnh và mỗi tuần có 28 nghìn tỷ ảnh & video được tải lên. Được biết nhiều người dùng sử dụng Google Photos để lưu trữ hình ảnh kỷ niệm cá  nhân.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt hơn cho người dùng (tải ảnh chất lượng gốc) và duy trì tương lai của Google Photos. Vì vậy Google thay đổi chính sách này.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Theverge

Bài viết liên quan