Nhận định số

Google Pixel 4a bị lỗi cảm ứng sau khi cập nhật Android 11

Google Pixel 4a bị lỗi cảm ứng sau khi cập nhật Android 11, bao gồm cảm ứng không nhạy và lỗi cảm ứng. 

Đầu tháng 9, Google đã chính thức ra mắt Android 11 và phát hành bản cập nhật đến tới người dùng Pixel. Tuy nhiên, một số người dùng sở hữu Pixel 4a đã không có trải nghiệm không được mong đợi.

Trên diễn đàn của Google và XDA-Developers, có rất nhiều bài viết than phiền về việc Pixel 4a bị lỗi cảm ứng sau khi cập nhật Android 11, bao gồm cả việc cảm ứng không nhạy và loạn cảm ứng.

Mặc dù, lỗi cảm ứng không ảnh hưởng đến tất cả người dùng nhưng sự cố này đã hiện rõ nhất đối với những ai sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình. Cách giải quyết cho tình trạng này là người dùng chỉ cần hạ cấp (downgrade) xuống Android 10 hoặc gỡ miếng dán bảo vệ ra khỏi màn hình của máy. Cho nên, các phương pháp thông thường như khởi động lại, safe mode hay khôi phục cài đặt gốc hoàn toàn vô tác dụng.

Theo một nhân viên đến từ Google, vấn đề về màn hình cảm ứng xảy ra với Pixel 4a dường như là lỗi phần cứng, không liên quan đến phần mềm. Tuy nhiên, lỗi này chỉ xảy ra sau khi cập nhật lên Android 11 và hoạt động bình thường trên các phiên bản Android cũ hơn. Trong thời gian chờ đợi, Google đưa ra phản hồi và khắc phục cho người dùng không nên cập nhật lên Android 11 cho chiếc Pixel 4a của mình. Và càng không nên đối với người dùng đnag sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Android Police

Bài viết liên quan