Nhận định số

Google Play Music sẽ ngừng hoạt động vào tháng 10 sắp tới

Google Play Music sẽ chính thức ngừng hoạt động vào tháng 10 sắp tới này.

Mới đây, Google đã quyết định thay thế dịch vụ nghe nhạc Google Play Music bằng Youtube Music. Kề từ khi Youtube Music ra đời vào năm 2018, cả hai dịch vụ này điều hoạt động song song. Dường như, Play Music lại không được phát triển thêm. Thay vào đó, Google đã từ từ thêm các tính năng vào Youtube Music để thuyết phục mọi người chuyển từ Play Music qua dịch vụ này.

Gần đây, Google cũng giới thiệu một công cụ giúp di chuyển các bài hát, album và danh sách nhạc của bạn. Mục tiêu công cụ này khiến mọi người chuyển hoàn toàn sang Youtube Music, Hãng sẽ dừng hoạt động Google Play Music vào tháng 12 năm 2020.

Theo bài đăng trên blog chính thức của Youtube, giai đoạn cuối cùng để dừng của Play Music sẽ diễn ra khá nhanh. Đầu tiên là New Zealand  và Nam Phi vào tháng 9 tới đây, sau đó là toàn thế giới vào tháng 10. Như vậy, sau thời gian này bạn không thể sử dụng dịch vụ Play Music nữa. Tuy nhiên, Google sẽ giữ dữ liệu Play Music của bạn cho đến tháng 12. Hãng tạo một khoảng thời gian để người dùng kịp thời di chuyển tất cả các video tải lên, danh sách phát nhạc và mua hàng của mình sang Youtube Music; hoặc bất kỳ potcast của bạn vào Google Podcasts. Sau tháng 12, dịch vụ này chính thức được ngưng hoạt động mãi mãi.

Một cách khác, bạn có thể lưu nội dung của mình và sử dụng Google Takeout để tải xuống tất cả những gì đã mua và tải lên. Google sẽ thông báo cho bạn trước khi mất quyền truy cập vào tài khoản Play Music của mình.

Cuối cùng, gã khổng lồ tim kiếm cũng đã cung cấp hầu hết các tính năng của Play Music vào Youtube Music, Vì vậy, sau khi chuyển qua dịch vụ mới này, người dùng không bỡ ngỡ nhiều.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
xda-developers