Nhận định số

Google Stadia sẽ được triển khai trên tất cả các điện thoại Android

Hiện tại Google đã hỗ trợ Google Stadia cho nhiều điện thoại thông minh sử dụng Android. Tuy chỉ là phiên bản thử nghiệm nhưng nó đã được triển khai trên nhiều mẫu điện thoại hơn.

Năm ngoái Google đã triển khai Google Stadia với tham vọng mang một hệ sinh thái trò chơi trên nền tảng đám mây cho các điện thoại Android được hỗ trợ. Khi đó Google chỉ dự định mang hệ sinh thái này lên các điện thoại Pixel do chính Google phát triển tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên trong phiên bản beta hiện tại Google đã hỗ trwoj nhiều hơn cho các thiết bị Android thuộc nhà sản xuất khác tại nhiều thị trường hơn.

Khi bật ứng dụng Stadia, bạn sẽ đi tới phần thử nghiệm và đi tới phần “Play on this device”. Tuy nhiên Google  vẫn chưa công bố liệu thiết bị nào sẽ được hỗ trợ Stadia. Hiện tại chỉ có series OnePlus từ OnePlus 5 tới OnePlus 8 là được công bố được hỗ trợ.

Một tính năng mới khác dành cho game thủ Stadia là các nút điều khiển cảm ứng trên màn hình. Các nút này cho phép bạn chơi mà không cần bộ điều khiển vật lý chuyên dụng. Tính năng mới có thể truy cập thông qua tùy chọn gamepad cảm ứng mới trong menu cài đặt. Google cũng đang triển khai tính năng kiểm soát độ phân giải cho phép cài đặt thủ công độ phân giải khi xuất ra trên mỗi thiết bị của bạn

Google Stadia vẫn chỉ khả dụng ở 14 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Google vẫn tiếp tục mở rộng sự hiện diện của Stadia đến nhiều thiết bị và các khu vực khác càng nhanh càng tốt.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan