Nhận định số

Quên Android 10 đi, Google xác nhận sẽ có Android 11

Android 10 đã phát hành chính thức vào đầu tháng 9 năm nay và được cập nhật cho các dòng Pixel của Google. Ngay sau đó, hãng công nghệ nổi tiếng này xác nhận phiên bản tiếp theo là Android 11. Tin tức này được Google xác nhận trong Android Dev Summit vào cuối tháng 10/2019 – một sự kiện với chủ đề “Preparing for Scoped Storage in Android 11”. Có vẻ, Android 11 sẽ sớm được phát triển để tiếp nối các phiên bản trước.

Một điều ngạc nhiên là Android 11 được Google xác nhận dù chưa được phát hành. Từ trước đến nay, gã khổng lồ công nghệ này thường dùng các kí tự trong bảng chữ cái để đặt tên cho các phiên bản của mình. Như Android 10 là Q, Android 9 là P,… Liệu phiên bản mới nhất này sẽ được đặt tên như thế nào?

android 10
Android 10 trên các dòng Pixel

Android 10 được xác nhận trước ngày phát hànhvài tuần. Nhưng lần này, Android 11 lại được hãng xác nhận một cách sớm hơn, ngay cả khi phiên bản tiền nhiệm còn chưa phổ biến hơn trên các mẫu smartphone. Ngoài dòng Pixel, người dùng cho thể trải nghiệm các bản cập nhật mới nhất trên các thiết bị Android One đến từ Nokia và Xiaomi.

Và Scoped Storage là gì? Thay đổi này được mang lên trên bản Android Q beta 1 giúp dễ dàng duy trì quyền riêng tư của các tập tin của người dùng và giúp giảm số lượng quyền mà ứng dụng của bạn cần. Đáng tiếc khi đến Android 11, tính năng này mới chính thức được ra mắt chính thức đến tay người dùng.

Mong rằng ở phiên bản mới nhất này, gã khổng lồ Google sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các fan của hệ điều hành Android!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Techradar

Bài viết liên quan