Nhận định số

Google xóa toàn bộ những ứng dụng của Cheetah Mobile khỏi Play Store.

Google gần đây đã thông báo rằng hãng đã xóa hơn 600 ứng dụng rác khỏi Play Store. Và toàn bộ các ứng dụng của Cheetah Mobile cũng nằm trong số đó.

Cheetah Mobile là công ty phát triển những ứng dụng cho điện thoại Android. Hai sản phẩm nổi bật của Cheetah Mobile là CM-Security (phần mềm chống virus cho điện thoại thông minh) và Clean Master (ứng dụng giúp cải thiện hiệu suất và tối ưu hóa bộ nhớ điện thoại) lần lượt đứng vị trí thứ nhất và thứ 2 về lượng download ở U.S cho danh mục Google Play Tools. Tuy nhiên đây cũng là một công ty bị cáo buộc gian lận quảng cáo trên điện thoại Android.

Theo đó bảy ứng dụng thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc Cheetah Mobile bị cáo buộc có hành vi gian lận tải xuống ứng dụng. Cheetah Mobile đã bác bỏ cáo buộc trên. Cụ thế hành vi gian lận được gọi là “gian lận nhấp chuột”, trong đó SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) trong điện thoại của người dùng tạo ra các nhấp chuột giả để đưa ra các yêu cầu thanh toán trái phép. Các ứng dụng bị phát hiện gian lận bao gồm Clean Master, Battery Doctor, Cheetah Keyboard và một số ứng dụng khác. Cheetah Mobile đã đổ lỗi cho SDK của bên thứ ba được tích hợp với các ứng dụng.

Theo Buzzfeed News,các ứng dụng của Cheetah đã biến mất ngay khi Google xuất bản một bài đăng trên blog nói rằng hãng đã xóa 600 ứng dụng liên quan đến gian lận quảng cáo và hiển thị các ứng dụng gây rối. Và có khả năng rất cao Cheetah nằm trong danh sách những công ty bị Google xóa những ứng dụng có khả năng gian lận do những cáo buộc trước đây.

Khi bạn truy cập bất kỳ trang web dành cho nhà phát triển nào của Cheetah Mobile trên Play Store, bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng của nó đã biến mất ngoại trừ một vài chủ đề bàn phím. Trên trang web của Cheetah Mobile tất cả những đường link để tải ứng dụng đều được liên kết vào link dưới dạng file APK . Trang web của Cheetah đã loại bỏ hoàn toàn các liên kết Play Store.

Trước đó, Google đã xóa gần 600 ứng dụng khỏi Play Store, theo một bài đăng trên blog vào thứ Năm. Công ty cho biết các nhà phát triển phần mềm đã vi phạm chính sách quảng cáo gây rối của công ty và chính sách quảng cáo không được phép. Các nhà phát triển cũng đã bị cấm từ các nền tảng AdMob và Trình quản lý quảng cáo của Google.

Qua
https://www.cnet.com/
Nguồn
https://www.androidpolice.com/

Bài viết liên quan