Nhận định số

GPU Intel Xe trên card tích hợp “buff sức mạnh” với card rời lộ thông số benchmark

Mới đây, GPU Intel Xe trên card tích hợp “song kiếm hợp bích” với card rời lộ thông số benchmark.

Vừa qua, Tum_Apisak – một thành viên trên Twitter chuyên rò rỉ thông tin về công nghệ – đã phát hiện ra không chỉ một mà là tới hai GPU Intel Gen12 Xe chưa được công bố. Theo SiSoftware, chúng hoạt động song song với nhau theo kiểu dual-GPU. Có thể thấy, vi xử lý Tiger Lake-U sẽ chạy đa GPU với card màn hình của Intel. Trước đây, tính năng này cũng đã từng bị phát hiện trong một bản cập nhật driver, nhưng Intel vẫn chưa xác nhận chuyện này.

GPU rời cùng hợp lực với GPU tích hợp là một ý tưởng khá hay. Tuy nhiên, vì GPU Xe vẫn chưa được ra mắt chính thức nên các thông tin rò rỉ vẫn có khả năng bị sai lệch. Với  thiết lập dual-GPU lần này có tổng cộng 192 Execution Units (EU), 1,536 nhân shader, VRAM 6,2 GB và bộ nhớ đệm L2 dung lượng 2 MB. Như kết quả, nó đã hoàn thành bài benchmark với xung nhịp 1,25 GHz.

Ngoài ra, GPU Intel DG1 theo tin đồn sẽ có đến 96 EU, và 96 EU còn lại sẽ là của Tiger Lake-U – trùng khớp với cấu hình đồ họa cao nhất của con CPU này. Kết quả trên SiSoftware cũng cho biết bài test được thực hiện trên với vi xử lý Tiger Lake-U. Đây cũng là cái nhìn cho chúng ta thấy GPU Xe của Intel đang được phát triển khá tốt.

Bạn có đang quan tâm đến GPU này không? Hãy cùng chia sẻ với mình nhé!

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
tom’s HARDWARE

Bài viết liên quan