Nhận định số

GPU NVIDIA Ampere với tiến trình 7 nm của TSMC sẽ xuất hiện vào năm sau?

Theo báo cáo của DigiTimes thì NVIDIA đang có dự định nâng cấp GPU Ampere từ tiến trình 8 nm của Samsung thành 7 nm của TSMC, và quy mô của việc chuyển đổi này sẽ vô cùng lớn.

TMSC đã trở nên “gần gũi” hơn với nhà sản xuất NVIDIA, điều này có thể là do TSMC đã có đủ năng lực để sản xuất chip 7 nm vì một số đối tác đã chuyển sang sử dụng tiến trình 5 nm. Nhưng cũng có thể, hãng đã đưa ra mức giá hợp lý hơn cho NVIDIA vì không thể ngờ rằng họ đã đồng ý hợp tác với Samsung để sản xuất GPU Ampere.

Mặt khác, NVIDIA sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho việc chuyển đổi tiến trình, vì chip GPU GA100 (được thiết kế để phục vụ cho các trung tâm dữ liệu) của NVIDIA đã được sản xuất tại TSMC sẵn rồi.

Như vậy, Việc chia đôi dòng card RTX 30-series (7 nm cho phân khúc cao cấp và 8 nm cho phần còn lại) dự là sẽ khiến cho NVIDIA và người dùng đau đầu. Khả năng là phải thiết kế lại phần cấp điện, kiểm tra lại chất lượng.

Cuối cùng, nếu những thông tin trên chính xác thì  NVIDIA có thể sẽ ra mắt thêm dòng card Ampere cao cấp phiên bản Super (sử dụng tiến trình 7 nm). Tương tự như RTX 20-series, NVIDIA sẽ khiến người dùng đã mua card phiên bản 8 nm cũng cảm thấy được tôn trọng hơn, vì NVIDIA đang ra mắt một dòng GPU mới hoàn toàn, thay vì có cảm giác như là “chuột bạch” trong cuộc thử nghiệm giữa NVIDIA và Samsung.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
TECHPOWERUP

Bài viết liên quan