Nhận định số

Honor sẽ dùng chip MediaTek 5G cho sản phẩm trong tương lai

Chip Mediatek 5G sẽ giúp Huawei và các công ty con không còn phụ thuộc vào các nhà sản xuất của Mỹ.

Ít ngày trước, Honor đã ra mắt flagship Honor X10 với con chip HiSilicon Kirin 820 và modem chip 5G của MediaTek. Tại đây, Chủ tịch phụ trách kinh doanh của Honor, ông Zhao Ming cho biết, công ty đang lên kế hoạch sử dụng chip 5G này trên các mẫu smartphone của hãng trong tương lai.

Ông Zhao cho biết, Honor có mối quan hệ rất tối với MediaTek và hãng hiện đang tìm cách tăng cường hợp tác nhiều hơn với hãng bán dẫn này trong tương lai gần.

Cuối cùng, lãnh đạo của Honor khẳng định MediaTek sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng của Honor trong thời gian tới. Ngoài ra, những con chip của MediaTek cũng sẽ tiếp tục được tối ưu hóa tốt hơn cho hệ điều hành tùy chỉnh của Honor, từ đó đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Mới đây, MediaTek đã ra mắt các bộ vi xử lý 5G mới của mình là Dimensity 1000/1000L/1000+ và Dimensity 820. Việc thương hiệu con Honor của Huawei xác nhận sẽ sử dụng các chip xử lý 5G của MediaTek trong tương lai, đồng nghĩa với việc điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra đối với Huawei.

Thời gian qua, Huawei và công ty con Honor hiện đang phải đối mặt với tình thế vô cùng khó khăn khi Bộ thương mại Mỹ tiếp tục áp đặt lệnh thêm các biện pháp “trừng phạt” với hãng công nghệ Trung Quốc. Các sản phẩm chip có sử dụng công nghệ Mỹ và hiện đang được TSMC cung cấp cho Huawei và Honor sẽ phải xin giấy phép từ chính phủ Mỹ trước khi giao hàng.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Pocketnow

Bài viết liên quan