Nhận định số

Huawei đề nghị Vương quốc Anh không loại hãng khỏi việc phát triển 5G

Huawei đang tìm cách trì hoãn việc bị loại khỏi mạng viễn thông 5G của Anh cho đến sau cuộc bầu cử ở nước này vào tháng 6-2025.

Tờ Reuters ngày 12/7 đưa tin về việc Huawei đã đề nghị một cuộc họp với Thủ tướng Boris Johnson nhằm tìm kiếm một thỏa thuận về việc hoãn lại việc loại bỏ thiết bị của công ty này khỏi mạng 5G của Anh.Huawei đang tìm cách trì hoãn việc bị loại khỏi mạng viễn thông 5G của Anh cho đến sau cuộc bầu cử ở nước này vào tháng 6-2025, với hy vọng chính phủ mới có thể đảo ngược quyết định.

Tờ báo trên cho biết hãng công nghệ của Trung Quốc sẽ cam kết sẽ duy trì thiết bị của mình ở Anh, vốn cũng được sử dụng trong mạng lưới viễn thông của Anh.

Từ tháng 01 năm nay, Vương quốc Anh đã hạn chế vai trò của Huawei trong hệ thống mạng 5G của nước này. Kể từ thời điểm đó, các bộ trưởng trong chính phủ Anh nói rằng việc Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với công ty này đồng nghĩa với việc Huawei không còn là nhà cung cấp đáng tin cậy. Thủ tướng Johnson đã chịu nhiều áp lực từ Mỹ và một số nhà lập pháp phải ban lệnh cấm đối với Huawei vì lý do an ninh.

Đại sứ Trung Quốc tại London Lưu Hiểu Minh tuần trước cảnh báo rằng việc Vương quốc Anh loại bỏ Huawei sẽ gửi một “thông điệp rất xấu” đến doanh nghiệp Trung Quốc. Ông Victor Zhang, đại diện Huawei tại Anh, nhấn mạnh việc nói không với thiết bị viễn thông 5G của tập đoàn này sẽ khiến nước Anh mất đi cơ hội “đi trước thời đại”, cũng như “khiến sự phân chia kỹ thuật số diễn ra ngày càng sâu sắc”.

Một bản thông tin cập nhật của chính phủ Anh về vấn đề của Huawei dự kiến sẽ được công bố trước ngày 22-7. Theo trang tin TechRadar, tập đoàn Samsung của Hàn Quốc đã tuyên bố họ có thể cung cấp thiết bị xây dựng mạng 5G cho Anh nếu tập đoàn Huawei bị nước này “cấm cửa”.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Reuters

Bài viết liên quan