Nhận định số

Huawei FreeBuds Pro ra mắt tại Việt Nam: Lựa chọn dành cho tai nghe TWS chống ồn

Mới đây, Huawei đã “trình làng” FreeBuds Pro –  mẫu tai nghe in-ear TWS chống ồn với màu sắc đẹp mắt. Ngoài ra, hãng còn tung thêm 2 món sản phẩm âm thanh khác để phục vục nhu cầu nhiều đối tượng người dùng tại thị trường Việt Nam.

Huawei FreeBuds Pro với thiết kế kiểu nhét tai không dây hoàn toàn là trọng điểm của buổi ra mắt. Thiết kế này giúp nó được nhỏ gọn, nằm trên tai và không có bất kỳ sợi dây nào gây cản trờ trải nghiệm người dùng.

Huawei FreeBuds Pro có 3 phiên bản màu sắc, gồm Xám Bạc, Trắng Sứ và Đen Carbon. Cảm nhận cá nhân thì Xám Bạc là màu nổi bật nhất và tạo sự khác biệt so với các sản phẩm TWS khác trên thị trường.

Về hộp sạc. nó được làm dạng bầu với nhiều đường vuốt cong mạnh, tạo sự mềm mại từ cái nhìn đầu tiên. Theo Huawei, thời lượng pin cho mẫu tai nghe này là 7 giờ nghe nhạc liên tục chỉ với 1 lần sạc. Khi kết hợp cùng hộp sạc có thể kéo dài lên tối đa 30 giờ.

FreeBuds Pro được làm khá ngắn và có thiết kế dạng in-ear, thay vì bán mở giống như FreeBuds 3. Ngoài việc sử dụng các nút đệm bằng silicon, tai nghe true wireless mới của Huawei còn có tính năng “chống ồn chủ động thông minh”, nhờ đó loại bỏ tiếng ồn tốt hơn.

Nhìn qua, phần thân tai được làm khá ngắn, có nhiều nét giống Airpods Pro của Apple. Tuy nhiên, bề ngang có chút gì đó hơi “ú”. Khác với phần màu sắc khá ấn tượng, thân hình của FreeBuds Pro lại không có mấy đặc sắc.

Ngoài ra, mỗi bên tai nghe chỉ nặng khoảng 6,1g, còn khi lắp vào hộp sạc có tổng trọng lượng là 66g. Huawei cho biết họ tự tin với khả năng ổn định kết nối cũng như giảm thiểu độ lag trễ của cặp tai nghe này, nhờ bộ đôi ăng-ten giúp phủ sóng tín hiệu Bluetooth đa hướng 360 độ.

Mỗi bên củ tai được trang bị màng loa đường kính 11mm, 3 micro để thu âm và hỗ trợ khử tiếng ồn khi gọi điện trong thời gian thực. Tai nghe có khả năng khử tiếng ồn lên đến 40dB, tự động phát hiện môi trường xung quanh và điều chỉnh giữa các chế độ sao cho phù hợp, khá giống với công nghệ mà Sony đang sử dụng cho các dòng tai nghe chống ồn của họ.

Theo nhà sản xuất, FreeBuds Pro là tai nghe không dây đầu tiên sở hữu công nghệ sạc nhanh kép, hỗ trợ cho cả sạc nhanh không dây và sạc nhanh có dây. Với 10 phút kết nối, sản phẩm có thể sạc đến 30% nếu sử dụng sạc có dây và 18% nếu sử dụng sạc không dây.

Được biết, Huawei FreeBuds Pro có giá bán 4.490.000 đồng. Với mức giá này, tai nghe của Huawei sẽ phải cạnh tranh nhiều đối thủ khác nhau như Galaxy Buds Live hay Sony WF-1000XM3. Tuy nhiên, sự lựa chọn vẫn là của khách hàng. FreeBuds Pro đáp ứng được nhiều khách hàng cần màu sắc mới lạ và trải nghiệm những công nghệ mới mẻ.

FreeBuds Studio: mẫu tai chụp không dây đầu tiên của Huawei

Ngoài FreeBuds Pro, sự kiện hôm nay của Huawei cũng có sự góp mặt của dòng chụp tai (over-ear) mang tên FreeBuds Studio và dòng tai nghe bluetooth vòng cổ FreeLace Pro.

mẫu tai chụp không dây đầu tiên

FreeBuds Studio được xem là mẫu tai chụp không dây đầu tiên của hãng này, có thiết kế khá đẹp. Sản phẩm nặng 265 gam và có phần khung đỡ trùm qua đầu được hoàn thiện từ thép không gỉ, mỏng chỉ 7mm. Phần chụp tai cũng được hoàn thiện từ chất liệu mềm mại tương đối thoải mái cho tai.

FreeBuds Studio sử dụng driver âm thanh 40mm, màng chắn 4 lớp và trang bị con chip xử lý âm thanh Kirin A1. Ngoài ra, Huawei cũng tích hợp cho tai nghe chế độ chống ồn chủ động ANC, sử dụng 2 mic thu âm để khử ồn, có khả năng giảm tiếng ồn môi trường lên tới 40db. Tổng cộng có tới 6 mic thu âm giúp cải thiện chất lượng âm thanh khi gọi điện thoại.

FreeBuds Studio

Tai nghe này được trang bị viên pin dung lượng 410mAh mà theo như Huawei công bố, sản phẩm có thể cung cấp 24 giờ nghe nhạc liên tục (không bật ANC) và 20 giờ nghe nhạc liên tục có bật ANC. Tai nghe cũng trang bị sạc nhanh, có thể dùng 8 tiếng chỉ với 10 phút sạc, sạc đầy sẽ mất 70 phút. Và sản phẩm này có giá 7.990.000 đồng.

FreeLace Pro: tai nghe thiết kế vòng cổ

FreeLace Pro với kiểu thiết kế vòng cổ (neckband), trang bị khả năng chống ồn chủ động, lọc âm thanh bên ngoài ở mức 40dB. Ngoài phím vật lý trên vòng đeo, người dùng cũng có thể ra lệnh bằng cảm ứng ngay trên củ tai.

FreeLace Pro

Củ tai của FreeLace Pro có driver 14mm, 3 microphone cho khả năng chống ồn chủ động và hỗ trợ đàm thoại rõ ràng, chất lượng tốt hơn. Được biết thời lượng pin của sản phẩm này là 24 giờ, sạc nhanh 5 phút được 5 giờ phát nhạc. Giá bán của nó là 2.490.000 đồng.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Bài viết liên quan