Nhận định số

Huawei lộ diện bằng sáng chế điện thoại màn hình gập

Smartphone màn hình gập của Huawei đã lộ diện bằng sáng chế. Có vẻ như Huawei sẽ học tập theo phong cách thiết kế màn hình gập của Motorola Razr và Galaxy Z Flip.

Một bằng sáng chế trên CNIPA (Cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc) tiết lộ các tính năng trên chiếc điện thoại màn hình gập tiếp theo của Huawei. 

Chiếc điện thoại màn hình gập này sẽ có dạng thiết kế vỏ sò, tương tự như Motorola Razr và Samsung Galaxy Z Flip. Không rõ Huawei sẽ phát triển sản phẩm này theo hướng kế nhiệm chiếc Huawei Mate X hay chuyển sang một dòng sản phẩm khác như cách Samsung tách riêng dòng Galaxy Fold và Galaxy Z Flip.

Bắt đầu với mặt trước, chiếc điện thoại này của Huawei sẽ chứa một phần notch khá lớn ở phần cạnh trên. Đây sẽ là nơi chứa đựng các cảm biến, camera selfie và loa thoại, hoặc có thể được trang bị cả camera 3D dùng cho  việc mở khóa bằng khuôn mặt. Phần nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng sẽ được đặt ở bên cạnh phải.

Ở phía mặt sau, cụm camera sẽ được đặt lệch về phía tay trái, tách biệt với đèn flash cũng như màn hình phụ dài bên dưới ống kính camera. Màn hình phụ này có lẽ sẽ giống phần màn hình phụ trên Galaxy Z Flip, sẽ chỉ có tác dụng hiển thị các thông báo.

Vì được thiết kế dạng vỏ sò nên ở phần giữ của thân máy sẽ đi kèm theo một phần bản lề. Chưa có thêm nhiều thông tin về cấu hình phần cứng của chiếc máy này. Tuy nhiên Huawei được cho là đang nghiên cứu kính siêu mỏng UTG (Ultra Thin Glass) cho chiếc máy này. Dự kiến chiếc máy này có thể sẽ có tên gọi Huawei Mate V.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
GSM Arena

Bài viết liên quan