Nhận định số

Huawei P50 có thể sẽ có ống kính có khả năng thay đổi

Những thông tin về chiếc flagship Huawei P50 bắt đầu được rò rỉ. Đây dự kiến vẫn sẽ là một bản nâng cấp lớn so với chiếc P40 Pro hiện tại.

Các flagship của Huawei đã nổi tiếng với camera chất lượng cao. Qua từng năm điều này vẫn được giữ nguyên trên các thế hệ điện thoại của Huawei, bằng cách bổ sung thêm nhiều công nghệ mới và phát triển tốt hơn những gì mình đã làm tốt. Huawei thậm chí đã được cấp bằng sáng chế cho một giải pháp để có thể hỗ trợ ống kính trên điện thoại có khả năng thay đổi tiêu cự. Công nghệ này có thể sẽ được áp dụng trên chiếc Huawei P50.

Bằng sáng chế này đã được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ của Liên minh Châu Âu (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Châu Âu, EUIPO). Nguồn tin này không cung cấp chi tiết kỹ thuật cụ thể, nhưng những hình ảnh về một ống kính camera của một điện thoại Huawei bao gồm một khối gồm một module ống kính. Không rõ cơ chế hoạt động của module này nhưng theo một số nguyền tin nó có khả năng zoom quang học ở các tiêu cự cố định khác nhau hoặc ống kính này có thể tháo rời và thay đổi được.

Kích thước của ống kính cũng khá lớn, lớn hơn nhiều so với ống kính camera thông thường trên smartphone. Nhờ đó mà khả năng zoom, tiếp nhận ánh sáng cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Bằng sáng chế camera ẩn dưới màn hình của Huawei

Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để nói về triển vọng thương mại của một chiếc điện thoại thông minh như vậy, vì những bức hình này vẫn chỉ dừng lại ở mức độ bằng sáng chế. Nhưng hoàn toàn có khả năng chiếc flagship đầy hứa hẹn của Huawei hoàn toàn có thể có một cụm camera mang nhiều công nghệ như vậy

Hiện tại Huawei P40 Pro vẫn đang thống trị danh sách điện thoại thông minh hàng đầu của DxOMark về chất lượng camera. Camera trên Huawei P40 Pro đã được cải tiến đáng kể ở khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng, căn bằng trắng và cải thiện khả năng tái tạo màu da người, cũng như là nâng cao chất lượng ảnh chụp xóa phông trên ống kính tele của máy. 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizchina

Bài viết liên quan