Nhận định số

Huawei sẽ bắt đầu cập nhật HarmonyOS 2.0 cho smartphone vào đầu năm 2021

Huawei đã công bố HarmonyOS 2.0 tại Hội nghị các nhà phát triển của công ty năm 2020. Và một báo cáo đã cho rằng phiên bản beta của HarmonyOS 2.0 sẽ được phát hành sớm nhất vào tháng 12/2020.

Trong một cuộc phỏng vấn, Chủ tịch phát triển phần mềm của Huawei – Wang Chenglu nói rằng Huawei có kế hoạch tung ra phiên bản beta của HarmonyOS 2.0 vào tháng 12 dành riêng cho các nhà phát triển. Dự kiến, HarmonyOS 2.0 beta sẽ đến với các sản phẩm điện thoại thông minh vào tháng 2 năm 2021.

Thế hệ flagship P series của Huawei sẽ là sản phẩm đầu tiên được chạy trên phiên bản HarmonyOS 2.0. Theo kế hoạch của hãng, HarmonyOS sẽ là một hệ điều hành được cài sẵn trên tất cả các thiết bị thông minh của Huawei trong tương lai, bao gồm cả TV thông minh.

Được biết, Chủ tịch Kinh doanh các thiết bị IoT – Zhi Hao cũng chia sẻ rằng màn hình Huawei Smart sẽ là sản phẩm đầu tiên được chạy trên HarmonyOS 2.0. Trước đó, Huawei đã ra mắt Huawei Vision là những chiếc TV đầu tiên của hãng được cài sẵn HarmonyOS vào năm ngoái.

Hơn nữa, “HongMeng” bắt nguồn từ “Shan Hai Jing”. Đối với những ai chưa biết, Shan Hai Jing là một văn bản cổ điển biên soạn về địa lý, văn hóa của Trung Quốc. Hơn nữa, Wang cho biết HarmonyOS đã được nghiên cứu từ năm 2012 và cho đến tháng 5/2018, phiên bản HarmonyOS đầu tiên mới được hoàn thiện.

Tuy nhiên, HarmonyOS không được cho ra mắt vì thời điểm đó vẫn còn thiếu hệ sinh thái cũng như sở hữu quan hệ hợp tác với Google.

Kết lại, đây cũng là những thông tin rò rỉ mới nhất của HarmonyOS 2.0. Chúng ta cùng chờ thêm nhiều thông tin chính thức hơn về hệ điều hành này.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Gizmochina

Bài viết liên quan