Nhận định số

Intel công bố GPU DG1 rời đầu tiên của hãng

Intel đã thống trị thị trường CPU trong nhiều thập kỷ qua và cũng là “con gà đẻ trứng vàng” của hãng. Và tại CES 2020, họ đã chính thức công bố GPU rời đầu tiên có tên mã là DG DG1. Đây sẽ là cột mốt đánh dấu bước tiến lớn cho tham vọng điện toán của Intel.

Tham vọng mới của Intel với GPU DG1

Hầu như không có bất cứ thông tin cụ thể gì về DG1, nhưng Intel đã giới thiệu bản demo trực tiếp của Destiny 2 chạy trên GPU. DG1 dựa trên kiến ​​trúc Xe – sẽ cung cấp năng lượng tương đương như đồ họa tích hợp trên các chip Tiger Lake 10nm. Điều này đồng nghĩ với việc GPU mới của họ sẽ mạnh hơn nhưng vẫn tiết kiệm điện năng tuyệt vời.

intel

Kiến trúc Xe tích hợp trên Tiger Lake sẽ mang lại hiệu năng đồ họa gấp đôi so với các chip thế hệ trước. DG1 ban đầu sẽ chỉ là một phiên bản rời rạc của card đồ họa tích hợp đi kèm với Tiger Lake. Nhưng Intel đang tìm cách tận dụng kết hợp cả CPU và GPU sao cho tối ưu nhất. Giải pháp mà họ đang theo đuổi là tích hợp GPU vào CPU nhưung phải đảm bảo được sức mạnh vượt trội. Không chỉ vậy, giải pháp về điện năng và nhiệt năng cũng phải được ổn định.

intel

Thiếu card đồ họa rời là một điểm khó đối với Intel. Đến nỗi năm 2018, Intel phải hợp tác với đối thủ AMD để tạo ra một dòng chip Core i5 lai với GPU AMD tích hợp. Intel cũng đã thuê kiến ​​trúc sư đồ họa trưởng của AMD – Raja Koduri trở lại vào năm 2017 để lãnh đạo tập đoàn Core and Visual Computing.

Intel không công bố khi nào tung ra bản DG1. Mặt khác, họ đã nói rằng các chip Tiger Lake dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay.

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Theverge

Bài viết liên quan