Nhận định số

Intel Evo là gì? Điều kiện để laptop được chứng nhận Intel Evo?

Intel đã cho ra mắt vi xử lí Intel Core thế hệ thứ 11 cho các mẫu laptop. Điều đặc biệt là tất cả các mẫu máy này đều có một chứng nhận Intel Evo khá lạ lẫm đối với nhiều người.

Intel Evo là một bộ tiêu chuẩn dành cho các mẫu laptop với kích thước mỏng nhẹ được sử dụng vi xử lý Intel Core thế hệ 11.  Dự án Evo trước đây có tên là Dự án Athena (Project Athena) được Intel cho ra mắt vào năm 2019. Mục tiêu của dự án này là tạo ra những chiếc laptop mỏng nhẹ với viên pin có khả năng sử dụng thực tế  ít nhất 9 tiếng. Các mẫu laptop mỏng nhẹ sử dụng CPU Intel Core thế hệ thứ 11 sẽ bắt buộc phải được chứng nhận tiêu chuẩn này.
 
Các mẫu laptop để đạt được tiêu chuẩn Evo cần phải được trải qua bài kiểm tra khả năng sử dụng thực tế với thời gian ít nhất 9 tiếng với màn hình Full-HD. Intel đo đạc điều này bằng cách xem laptop cần bao nhiêu tiếng để giảm từ mức pin 100% xuống cho tới khi máy tắt. Các tác vụ được thực hiện để thực hiện bài đo này bao gồm mở Chrome, sử dụng các ứng dụng văn phòng như Google G-Suite, Microsoft Office 365, xem YouTube, gọi điện qua Zoom. Chiếc máy được dùng để test phải chạy Windows 10 và có màn hình LCD độ sáng 250-nit.
Ngoài ra  các mẫu máy laptop này cũng cần phải hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Quy định của Intel đó là laptop phải xài được ít nhất 4 tiếng với chỉ 30 phút sạc pin.

 

Tiêu chuẩn EVo cũng sẽ được bao gồm việc laptop được hỗ trợ Wi-Fi 6 với tốc độ tối đa là 2402Mbps. Ngoài ra còn phải hỗ trợ Thunderbolt 4 nữa.

 

Một số điều kiện quan trọng khác để 1 laptop được chứng nhận Evo bao gồm:

  • Thời gian boot rất nhanh
  • Thời gian wake từ khi đang sleep phải < 1 giây (Instant Wake)
  • Máy có thiết kế đẹp, mỏng nhẹ
  • Màn hình từ 12″ đến 15″ Full-HD hoặc độ phân giải cao hơn, viền mỏng, có cảm ứng
 

THEO DÕI CÁC KÊNH CỦA TEKCAFE

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nguồn
Tinh Tế

Bài viết liên quan